Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM kêu gọi giáo viên, học sinh ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên TP.HCM được kêu gọi quyên góp trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với người dân đang chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.

TP.HCM kêu gọi toàn ngành giáo dục ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Việt Linh.

Sở GD&ĐT TP.HCM mới ra văn bản về việc vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trong văn bản, sở nêu rằng bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam, gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền bắc. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM kêu gọi hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số (theo thư ngỏ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) và nhà giáo, cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành, học sinh, sinh viên chịu ảnh hưởng (theo công văn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam).

Các đối tượng được sở kêu gọi vận động bao gồm:

  • Cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, ngoài công lập và các đơn vị trực thuộc các phòng GD&ĐT quận/huyện và TP Thủ Đức.
  • Cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các trường THPT, trung cấp, cao đẳng công lập, ngoài công lập, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT thành phố.
  • Các học sinh, học viên, sinh viên của tất cả cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Về hình thức, sở vận động mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động ủng hộ trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với đồng bào miền Bắc. Còn với học sinh, các em có thể ủng hộ từ khoản tiết kiệm ăn sáng hoặc các khoản khác để chia sẻ với học sinh ở vùng gặp thiên tai.

Từ ngày ban hành công văn kêu gọi cho đến hết ngày 30/9, các cán bộ, giáo viên, học sinh có thể quyên góp lên trường, sau đó các đơn vị sẽ tiếp nhận và chuyển khoản đến Công đoàn Giáo dục TP.HCM.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Hàng trăm học sinh Phú Thọ tạm chuyển trường vì sập cầu Phong Châu

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các trường tiếp nhận học sinh học tạm trong thời gian chờ sửa cầu và sẽ bàn giao về trường sau khi giao thông ổn định trở lại.

Thái An

Bạn có thể quan tâm