Sáng 31/3, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế, TP.HCM đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, kiểm tra việc lắp đặt máy khảo sát ý kiến của người bệnh.
Theo bác sĩ Thượng, xuất phát từ những bức xúc của người bệnh về việc khám chữa bệnh tại các bệnh viện công, Sở Y tế TP.HCM đã thí điểm lắp đặt máy lấy ý kiến đánh giá với 15 tiêu chí.
Khi người bệnh bấm vào nút tiêu chí không hài lòng, kết quả thống kê sẽ chạy về các máy lẻ của giám đốc các bệnh viện và máy chủ của Sở Y tế.
Sở Y tế đưa ra các tiêu chí người bệnh có thể đánh giá nếu không hài lòng. Ảnh: Khánh Trung. |
Các đánh giá này sẽ được bệnh viện thống kê hàng ngày và văn phòng Sở Y tế thống kê hàng tuần. Dựa trên kết quả đánh giá không hài lòng của bệnh nhân, cơ sở y tế khám chữa bệnh sẽ cải tiến để phục vụ người bệnh.
"Chỉ cần mở phần mềm trên điện thoại là tôi sẽ biết được người bệnh không hài lòng về công tác nào để yêu cầu giám đốc cơ sở y tế đó chấn chỉnh", bác sĩ Thượng nói.
Với số lượng bệnh nhi đến khám đông nên Sở Y tế chọn Bệnh viện Nhi đồng 1 là cơ sở y tế đầu tiên lắp đặt máy này.
Bác sĩ Thượng xem bảng thống kê đánh giá của bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Ảnh: Khánh Trung. |
“Đây là chương trình rất hay, để chúng tôi nhìn thẳng vào sự thật để biết người bệnh chưa hài về cái gì để cải tiến tốt hơn”, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nói.
Dự kiến trong tháng 4, Sở Y tế sẽ lắp máy đánh giá chưa hài lòng của người bệnh tại 53 bệnh viện công.