Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

TP.HCM mời du khách xem tranh Van Gogh, nấu ăn chuẩn Michelin Selected

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 4-7/4 bao gồm gần 400 sản phẩm du lịch được tung ra nhằm kích cầu du lịch thành phố.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 4-7/4. Ảnh: Linh Huỳnh.

Hòa cùng không khí sôi nổi tại TP.HCM với các hoạt động thể thao, văn hoá nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4-7/4 tại công viên 23/9, quận 1, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngay hoi Du lich TP.HCM anh 1

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch, phát biểu tại họp báo sáng 26/3. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 26/3, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho biết Ngày hội Du lịch TP.HCM qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

"Ban Tổ chức mong muốn các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng đầu tư xây các chương trình tour, tuyến chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như có các hình thức khuyến mại phù hợp… để chung tay cùng Ban Tổ chức kích cầu du lịch TP.HCM và du lịch nội địa trong dịp hè và các ngày lễ lớn", ông Hòa nhấn mạnh.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó: có 43 gian hàng từ các tỉnh, thành như An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An,... cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê của Sở, đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm),... với giá ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều quà tặng cho du khách đến tham quan sự kiện.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống chẳng hạn khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử lẫn văn hóa ngay giữa lòng thành phố từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm, TP.HCM những hành trình chạm cảm xúc, tham quan không gian triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh; TP.HCM - ấn tượng những hành trình, khám phá “Nhà Bè – Nghìn lẻ một đêm”, trải nghiệm lớp học nấu ăn tại nhà hàng Michelin Selected,... là một số sản phẩm du lịch mới cũng được công bố trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay.

Ngoài chương trình du lịch nội đô, người dân và du khách có thể trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với gần 20 tour liên vùng thành phố từ các đơn vị lữ hành.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Để TP.HCM thực sự 'không ngủ'

Mang đầy đủ đặc điểm của một đô thị hiện đại, TP.HCM có nhiều tiềm năng phát triển du lịch đêm, theo chuyên gia.

TP.HCM lọt top địa điểm chơi đêm rẻ nhất thế giới

Bên cạnh Quảng Châu, Jakarta, Gurgaon..., TP.HCM góp mặt trong danh sách 10 điểm đến vui chơi về đêm rẻ nhất thế giới năm 2024 do tạp chí Time Out của Anh vừa công bố.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm