Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phát hiện thêm một người nghi mắc Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông báo thêm một người nhiễm SARS-CoV-2, liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Trưa 8/2, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), một trường hợp nghi mắc Covid-19 mới được phát hiện ở TP Thủ Đức (khu vực quận 9 cũ).

Người này cùng với 24 trường hợp dương tính đã được Sở Y tế công bố sáng nay đều có liên quan 5 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19 (BN1979, BN2002-2005)

Ngay khi có kết quả xét nghiệm của những trường hợp này, thành phố khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan ca bệnh, nhanh chóng truy vết trường hợp tiếp xúc theo phương châm lấy mẫu giám sát rộng, phong tỏa hẹp. Chiều nay, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu giám sát hộ gia đình tại khu Mả Lạng, quận 1.

nhan vien san bay Tan Son Nhat mac Covid-19 anh 1

Hành khác mặc bảo hộ khi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Duy Hiệu.

Những địa điểm liên quan dịch Covid-19 ở TP.HCM đã phong tỏa:

+ Toàn bộ khu vực tứ giác Nguyễn Cư Trinh (Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Cống Quỳnh) với khoảng 2.000 người dân.

+ Tổ 22 KP 3A Thạnh Lộc, quận 12, khoảng 100 dân.

+ Tổ 47 KP 4 Trung Mỹ Tây, khoảng 30 dân.

+ Quán Nam Bắc: 12A1 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

+ Quán Cây Bàng: B68 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

+ Quán gà ta Phương Nam: A3 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

+ Số nhà 130/57 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình.

+ Khu nhà trọ 90/16 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình.

+ Khu trọ 60/41/25 Nguyễn Văn Cự, Tân Tạo, Bình Tân.

HCDC khuyến cáo người dân thành phố cần bình tĩnh, tiếp cận các thông tin chính thức để ứng phó theo hướng dẫn. Đồng thời, người dân cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo 5K do Bộ Y tế khuyến cáo.

Tính từ ngày 27/1 đến nay, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có 6 bệnh nhân mắc Covid-19. 5 trường hợp mới nhất đều là nhân viên làm công việc xếp dỡ hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, một người sống tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, những trường hợp còn lại có địa chỉ ở quận 1, 12 và Tân Bình (TP.HCM). Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Sáng 8/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vừa thông tin thành phố có thêm 24 người dương tính với SARS-CoV-2. Những người này có địa chỉ tại quận 12 (6), Bình Tân (7), Bình Thạnh (5), Gò Vấp (6). Bộ Y tế chưa công bố các trường hợp này.

Bộ Y tế họp khẩn ở TP.HCM liên quan dịch Covid-19 Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết đơn vị này đã khẩn cấp truy vết, khử khuẩn khu vực nhân viên nghi mắc Covid-19 làm việc.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV, Bộ Y tế họp khẩn tại TP.HCM

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, ngành y tế cần xác định nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi mắc Covid-19 là ổ dịch tại TP.HCM.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm