Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ trình lại phương án miễn giảm học phí THCS

UBND TP.HCM sẽ trình HĐND về chính sách miễn giảm học phí bậc THCS. Trước đó, phương án này chưa được Bộ Tài chính đồng ý.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, tại kỳ họp tháng 12, UBND sẽ trình HĐND chính sách giảm học phí bậc THCS, hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố năm 2018.

Trước đó, Bộ Tài chính chưa thống nhất với phương án miễn học phí THCS của TP.HCM vì thành phố là địa phương có thu nhập bình quân đầu người thuộc diện cao trong cả nước, mức đóng học phí 85.000-100.000 đồng mỗi tháng không phải quá lớn. Việc miễn giảm học phí THCS sẽ tạo sự không thống nhất giữa các gia đình có con theo học bậc THCS trên địa bàn thành phố và địa phương liên quan.

TP.HCM chủ trương giảm học phí bậc THCS từ đầu năm học và đã xin ý kiến trung ương. Tuy nhiên, Luật Giáo dục sắp thông qua cũng có nội dung này, nên tạm thời thành phố chờ thực hiện chung cả nước.

Sắp tới thành phố sẽ nghiên cứu phương án cân đối ngân sách, tiến tới miễn học phí THPT. Thời gian chờ đợi, TP.HCM vẫn thực hiện thu học phí bậc THCS theo hai mức: 100.000 đồng mỗi tháng trên một học sinh tại 19 quận và 85.000 đồng với học sinh ở 5 huyện.

mien hoc phi hoc sinh Sai Gon anh 1
Học phí các bậc tại TP.HCM. 

Bộ Tài chính không đồng ý miễn học phí cho học sinh THCS ở Sài Gòn

Bộ Tài chính cho rằng TP.HCM là địa phương có bình quân thu nhập đầu người cao nên mức đóng học phí không quá lớn, không tạo áp lực cho người dân.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm