Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM xử phạt phòng khám quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19

Thanh tra Sở Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà và sẽ tiếp tục làm việc với các cơ sở tương tự.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Mạnh Cường, quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết cơ quan này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic (địa chỉ 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) và xử phạt số tiền 35 triệu đồng.

Trước đó, ngày 8/2, Phòng khám Future Clinic đăng tải bài quảng cáo trên Facebook có nội dung: Dịch vụ Xét nghiệm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại nhà, có kết quả trong 48 giờ.

Ngày 10/2, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bà Ngô Triệu Phương Liên - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic. Tại đây, công ty cung cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do bác sĩ Phan Lương Ánh Linh chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt phòng khám này do hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu công ty ngưng ngay các nội dung quảng cáo, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo các dịch vụ kỹ thuật tế bào gốc, phẫu thuật thẩm mỹ…

Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế quận 7 sẽ kiểm tra đột xuất phòng khám nhằm giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực y tế.

phong kham xet nghiem Covid-19 tai nha anh 1

Bài quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà trên Facebook của phòng khám Future Clinic.

Ngoài ra, ông Cường cho biết thêm trong chiều nay, đoàn Thanh tra sẽ tiếp tục làm việc với phòng khám khác trên địa bàn quận 7 có thực hiện hành vi quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Mạnh Cường cũng vừa có văn bản gửi đến các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ về việc xử lý quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết qua công tác kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn, Thanh tra Sở ghi nhận các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ có thực hiện các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế trên các trang website của phòng khám và các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, việc thực hiện quảng cáo của các phòng khám chưa thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn thành phố trước khi thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế trên trang website và các trang mạng xã hội (facebook, zalo…) cần thực hiện trong phạm vi danh mục kỹ thuật đã được cấp phép, có giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp (Bộ Y tế, Sở Y tế).

Thời gian tới, Thanh tra Sở Y tế sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra việc thực hiện quảng cáo của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật nếu phát hiện phòng khám có hành vi vi phạm về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

WHO chưa dự đoán được thời điểm chấm dứt Covid-19 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng “còn quá sớm” để nói liệu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra đã đạt đỉnh hay chưa.

5 sự thật về con đường lây lan của virus corona

Virus corona có khả năng lây nhiễm qua gói hàng vận chuyển từ Trung Quốc không? Có lây truyền từ mẹ sang con không? Đây là những thắc mắc nhiều người hoài nghi.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm