Giáo viên dạy môn tích hợp thế nào ở lớp 6?
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
580 kết quả phù hợp
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Chiều 20/3, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2019-2024, cho TS Nguyễn Duy Quyết.
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Sau Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng, bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến những cái tên mới chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm vừa qua có bước tiến bộ vượt bậc với 49 huy chương vàng trong giai đoạn 2016-2020.
Thời điểm này vẫn chưa có sách giáo khoa, trong khi chương trình mới chỉ hơn 8 tháng nữa là triển khai nên rất gấp gáp.
Sau hơn 60 năm hoạt động, trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội vừa nhận quyết định giải thể.
Nâng cấp và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất là một trong những giải pháp giúp Đại học Thủ đô Hà Nội tăng chất lượng đào tạo.
Biên soạn sách giáo khoa nói chung, tài liệu dạy học môn Tiếng Việt nói riêng phải đảm bảo 3 yếu tố hiện đại, chuyên nghiệp và Việt Nam.
Cách đây 4 năm, Đậu Đăng Thiện chọn ĐH Dược vì “tiếc” 27,6 điểm khối A. Rời quê ra Hà Nội, Thiện cố gắng ở lại với quyết định năm 18 tuổi, nhưng cuối cùng nhận ra mình sai lầm.
Tại Hội nghị Giáo dục Đại học trực tuyến mới đây, đa số lãnh đạo các trường đại học khẳng định năm 2021 tiếp tục sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.
Quyền về tự chủ học thuật của các trường được rộng mở hơn từ khi có Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung (Luật số 34) và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Nhiều phụ huynh luôn mong muốn con được học với giáo viên giỏi nhưng lại có ít học sinh lựa chọn ngành sư phạm.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết các thầy, cô giáo có kinh nghiệm, nhiệt huyết, sẽ tham gia góp ý nội dung để tránh việc sách giáo khoa mới có "sạn".
Qua các bài thuyết trình vòng chung khảo, BGK bất ngờ về sức sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu chuyên sâu của 15 nhóm tác giả.