Thi nhiều môn, nhiều cơ hội xét tuyển
Ý tưởng tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia đã được đưa ra từ năm 2007, với mong muốn sẽ triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế đến năm 2015, điều này mới trở thành hiện thực.
364 kết quả phù hợp
Ý tưởng tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia đã được đưa ra từ năm 2007, với mong muốn sẽ triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế đến năm 2015, điều này mới trở thành hiện thực.
Nhiều trường đại học và cả sinh viên ở TP HCM có quan điểm chưa thống nhất về việc kỷ luật sinh viên chưa đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Trong chuỗi sự kiện Chủ nhật Đỏ đã và đang diễn ra tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước có sự góp sức rất lớn của nhiều thủ lĩnh đoàn, hội sinh viên các trường đại học.
Các bạn sinh viên Đà Nẵng đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với chủ tàu cá bị tông chìm ở biển.
Lãnh đạo nhiều trường đại học cho rằng, tự chủ hoạt động là xu thế tất yếu của giáo dục đại học nước ta hiện nay.
Thực trạng sinh viên học tập lơ là, sa sút, thậm chí bị đình chỉ học tập giữa chừng đang trở thành nỗi lo và gánh nặng cho gia đình, xã hội.
Câu chuyện cổ phần hóa các đơn vị giáo dục tiếp tục được bàn luận qua ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục.
Sau thời gian tạm lắng, hiện hàng loạt trường trung cấp, CĐ, ĐH, trường nghề liên kết đào tạo ĐH và thạc sĩ trái quy định, hoặc làm dịch vụ “tuyển đầu vào” cho các trường khác.
Các trường cao đẳng, trung cấp đang "than trời" khi trường đại học thực hiện xét tuyển bằng học bạ và cho rằng việc làm này khiến nguồn tuyển bị cạn kiệt.
Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các trường CĐ, trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) vừa gửi đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận ngày 16/11.
Ông Trần Đức Cảnh cho rằng: “Sự công bằng, tính minh bạch và công khai trong việc tuyển chọn chức danh hiệu trưởng sẽ giúp giải tỏa được nhiều vấn đề trong quản lý giáo dục".
Việc dạy và học tiếng Anh trong nhà trường còn mang tính đối phó. Nhiều người học tiếng Anh để thi cử, tuyển dụng, bổ nhiệm hơn là để sử dụng.
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, xét tuyển nguyện vọng theo ngành thay vì trường sẽ hợp lý hơn và Bộ GD&ĐT nên giao tuyển sinh cho các trường.
Ngày 20/10, mùa tuyển sinh ĐH, CĐ khép lại nhưng hiện đa số các trường đã dừng xét tuyển từ đợt 3 nhưng chỉ còn một vài trường CĐ vẫn kiên trì với hy vọng “vớt” được thí sinh.
Ông Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc tăng học phí là cần thiết, song tăng học phí phí phải đi kèm những cải thiện rõ rệt. Nếu không, người học sẽ khó chấp nhận.
Tại Đà Nẵng, nhiều trường đến nay chỉ tuyển được vài chục chỉ tiêu. Để duy trì “sự sống”, một số trường phải cho công nhân thuê trọ.
Điều khiến nhiều chuyên gia giáo dục và người học băn khoăn là tăng học phí, chất lượng giáo dục liệu có tăng?
Điều gì xảy ra khi bùng nổ số lượng mà chất lượng không theo kịp? Làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục ĐH trong cảnh số lượng ĐH “trăm hoa đua nở”?
Thí sinh bỏ dần các ngành kỹ thuật, thiết kế để chuyển sang ngành kinh tế, dịch vụ.
Sau thời gian được thành lập ồ ạt, nhiều trường đại học, cao đẳng hoạt động cầm chừng, tuyển sinh èo uột nên chủ đầu tư đã quyết định bán trường.