Hà Nội huy động gần 11.000 người phục vụ thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã thành lập 15 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, các điểm thi vào lớp 10 và 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ thi.
382 kết quả phù hợp
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã thành lập 15 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, các điểm thi vào lớp 10 và 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ thi.
UBND huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, cơ quan hữu quan phản hồi thông tin cô giáo tự ý cắt tóc hàng chục học sinh.
Ngôi trường nằm ngay trung tâm quận 1 của TP HCM, hoạt động ngày đầu tiên vào 30/4/1976 (đúng một năm sau ngày đất nước thống nhất).
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
Nhiều nội dung lạc hậu của thông tư 08 về khen thưởng và kỷ luật học sinh (HS) được Bộ GD-ĐT ban hành từ cách đây 27 năm, đang được các trường phổ thông sử dụng.
Đó là kết quả khảo sát tại một số trường THCS được công bố tại hội thảo khu vực về giáo dục di sản phi vật thể trong trường học Việt Nam.
Đề thi được xây dựng theo kết cấu ma trận với bốn mức độ là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng TP HCM cho biết thông tin trên tại buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sáng 8/2.
Theo quan điểm của độc giả Nguyễn Cao, để có một sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) thời công nghệ thông tin không phải quá khó. Cần kỷ luật nghiêm với người đạo văn hoặc bỏ thi SKKN.
Đây là nhận định của PGS.TS Đặng Quốc Bảo. Ông cho rằng: Ngành Giáo dục đã đi đúng hướng và chạm đến ý nguyện của đông đảo tầng lớp nhân dân.
Dù đã cảnh báo về sự độc hại của móng tay giả nhưng sản phẩm này vẫn tràn vào căng tin trường tiểu học, gây nguy cơ cho trẻ.
Đó là ý kiến của GS Phạm Phụ trong buổi tọa đàm “Lợi nhuận và phi lợi nhuận trong giáo dục” tổ chức vào sáng 4/9.
Muốn đỗ vào lớp cao học Quản lý kinh tế, mỗi học viên được thông báo nộp thêm 28 triệu đồng. Tuy nhiên, trong khi thi, 3 học viên bị đuổi khỏi phòng, chỉ 7 người trúng tuyển.
Kết thúc năm học 2013-2014, phần lớn học sinh khối 10 ở một số lớp học tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Hóc Môn, TP.HCM) có kết quả học tập yếu, kém.
Theo thông tin từ nhà trường, em Nguyễn Thị Lê đã học đến lớp 3, có khả năng đọc viết bình thường.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thừa nhận chính ông cũng không có giải pháp nào khắc phục được vấn đề thưởng Tết cho giáo viên.
Giữ vai trò quan trọng trong việc chăm sóc trẻ mầm non dưới 3 tuổi tại thủ đô nhưng những nhóm lớp mầm non ngoài công lập ở Hà Nội đã/đang tồn tại nhiều bất cập, rủi ro.
Trước ý kiến của cử tri cho rằng việc quản lý dạy thêm học thêm như “bắt cóc bỏ đĩa”, Bộ trưởng GD - ĐT Phạm Vũ Luận đã bày tỏ quan điểm quyết liệt chấn tỉnh tình trạng này.
Thắc mắc này đã được đặt ra rất nhiều cho Bộ GD - ĐT trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều qua (28/8).
Đại diện Bộ GD - ĐT đã khẳng định quy định cấm nữ giáo viên mặc váy khi lên lớp tại trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) mới chỉ là dự thảo và đã được bác bỏ.