Ra mắt trường trực tuyến dạy tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học
iSmart Education ra mắt iSmart Online School - trường trực tuyến dạy tiếng Anh thông qua mônToán và Khoa học. Tính đến hiện tại, có hơn 5.000 học sinh theo học trên hệ thống.
292 kết quả phù hợp
iSmart Education ra mắt iSmart Online School - trường trực tuyến dạy tiếng Anh thông qua mônToán và Khoa học. Tính đến hiện tại, có hơn 5.000 học sinh theo học trên hệ thống.
Các bang ở Mỹ đề ra lịch học và thời gian chi tiết cho học sinh từng cấp. Học sinh lớp 1 ở bang Kansas chỉ học 45 phút mỗi ngày.
Xu hướng dạy và học online được dự đoán tiếp tục phát triển trong tương lai, ngay cả khi dịch Covid-19 kết thúc.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu những ưu, nhược điểm khi dạy học online tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng tám diễn ra ngày 6/9.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, các quốc gia đã có những phương án giải quyết phù hợp để trẻ được học đầy đủ, đúng tiến độ.
"Thực tế nhiều học sinh và gia đình đang tự cách ly, vừa học vừa chữa bệnh. Nhiều em đã mất người thân, cô trò đều phải cố gắng", cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ.
Hà Nội, TP.HCM quyết định dạy học trực tuyến với trẻ lớp 1 trong khi Thừa Thiên - Huế cho trẻ học qua truyền hình khi không thể đến trường.
Nhiều trẻ không thể tham gia học online vì thiếu thiết bị, đường truyền Internet. Với bậc tiểu học, các bé không có phụ huynh hỗ trợ cũng là rào cản lớn của học trực tuyến.
Trước khi bước vào chương trình chính khóa ngày 6/9, học sinh trung học của TP.HCM sẽ có thời gian làm quen, sinh hoạt đầu năm học.
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
Dù không thể đến trường, trẻ em vẫn có nhu cầu giao tiếp, học hỏi, phát triển. Dạy học online không phải giải pháp hoàn hảo nhưng phù hợp với trẻ lớp 1 trong bối cảnh hiện nay.
Năm học mới tại TP.HCM sẽ bắt đầu với hình thức học online, nhiều em gặp khó khăn về thiết bị. Các giáo viên đã xin tài trợ điện thoại, laptop cũ để giúp học trò.
Cô Phan Thị Hồng Cẩm, giáo viên THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Tĩnh), hy vọng học sinh không ngại ngần với công nghệ và học cách thích nghi với những thay đổi bất ngờ.
Thời khóa biểu của học sinh cần thiết kế phù hợp với lứa tuổi, không gây áp lực, tập trung tối đa cho hai môn Toán, Tiếng Việt.
Các trường ở Hà Nội đang xây dựng kế hoạch, tinh giản nội dung, tận dụng công nghệ để khắc phục khó khăn khi dạy online cho học sinh lớp 1.
Lo lắng xen lẫn tự hào là cảm xúc chung của người vợ ở hậu phương. Tất cả đều mong dịch bệnh nhanh kết thúc để những người chồng, người cha của gia đình họ sớm trở về.
Sau mỗi giờ dạy, nếu thấy học sinh chưa hào hứng, Lương Thị Ngọc Linh, giáo viên môn Kỹ năng sống sẽ chỉnh sửa nội dung bài giảng và cách truyền đạt.
Giáo viên lớp 1 lo lắng khi không thể cầm tay luyện chữ cho học sinh lớp 1. Nhiều gia đình không có thiết bị cho trẻ học trực tuyến, không sắp xếp được việc học cùng con.
“Nếu Bộ GD&ĐT ra văn bản, hướng dẫn khi dạy online cho lớp 1, giáo viên chỉ cần đảm bảo học sinh biết đọc, làm toán trong phạm vi 10, mọi việc sẽ nhàn hơn”, cô Thùy Dung nói.
Kể cả đến ngày 6/9, tình hình dịch Covid-19 ở Hà Nội được kiểm soát, học sinh cũng chưa thể đến trường ngay.