Hàng loạt trường không có học sinh chọn thi Lịch sử
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
442 kết quả phù hợp
Hàng loạt trường không có học sinh chọn thi Lịch sử
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
Yêu cầu thăm dò học sinh đăng ký môn thi THPT quốc gia
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 của học sinh.
Căn bệnh có thể gây tử vong chỉ sau 24 giờ
Theo các bác sĩ, bệnh nhân viêm màng não mô cầu có thể tử vong hoặc tàn tật chỉ sau 24 giờ. Bất kỳ ai đều có khả năng bị viêm màng não, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Tuyển sinh bằng thư giới thiệu, bài luận: Thử nghiệm táo bạo
"Đại học Quốc gia TP HCM xét tuyển thẳng học sinh từ 82 trường chuyên, năng khiếu dựa trên thư giới thiệu, bài luận cá nhân là thử nghiệm được mong chờ", tác giả Nguyễn Hải viết.
Đề xuất điểm ưu tiên vào đại học không quá 3
PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng GD&ĐT - đề xuất, xét tuyển vào đại học với tổ hợp 3 môn thi có tổng 30 điểm, cộng ưu tiên không nên quá 3 điểm.
Chạy hộ khẩu để lấy điểm ưu tiên?
Nhiều chuyên gia cùng đóng góp ý kiến về việc điều chỉnh cộng điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh 2016.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
'Không có chuyện sách giáo khoa hai miền Bắc - Nam'
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam đều bác bỏ thông tin năm 2016 sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa miền Bắc và miền Nam.
PGS Văn Như Cương kể về Tết ‘không có một xu’ năm 1954
Thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới, PGS.TS Văn Như Cương chia sẻ câu chuyện về đạo lý “mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mồng 3 Tết thầy” và kỷ niệm cái Tết nghèo khó 1954.
Hiệu trưởng xấu hổ khi nhắc tới thưởng Tết giáo viên
"Giáo viên làm gì có thưởng Tết? Nhắc tới từ thưởng, tôi thấy xấu hổ” - Hiệu trưởng THPT Cẩm Giàng II chia sẻ.
'Không nên phân chia cụm thi đại học và tốt nghiệp'
"Những thí sinh thi ở cụm tốt nghiệp do sở GD&ĐT chủ trì vẫn được xét vào đại học, vậy mục đích phân chia hai cụm thi này là gì?", PGS Văn Như Cương đặt câu hỏi.
Tuyển sinh đầu cấp hết hành phụ huynh?
Từ năm học 2016-2017, Hà Nội sẽ tuyển sinh đầu cấp qua mạng để tránh tình trạng lộn xộn, đồng thời giảm phiền hà cho phụ huynh.
Chọn ngành học qua số liệu... thất nghiệp
Tham khảo số liệu mới nhất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với 225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, thí sinh nên cân nhắc kỹ để tránh những ngành học đang thừa nhân lực.
225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp: Học vì hư danh
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
'Thi ngoài sân trường hay nhưng không nhất thiết nhân rộng'
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, hình thức thi ngoài trời phù hợp với trường THPT An Dương Vương TP HCM nhưng mỗi trường có thể chọn cách khác nhau.
'97% học sinh trường tôi đậu đại học'
Thầy hiệu trưởng Trần Đức Thành cho biết, hình thức thi ngoài sân trường đã áp dụng được 4 năm, trở thành nét đẹp của học sinh THPT An Dương Vương, TP HCM.
Mạng ảo nhưng tình thầy trò rất thật
Những câu chuyện nhân văn và hình ảnh đẹp của thầy cô được chia sẻ trên mạng xã hội giúp học sinh luôn có lòng tin vào những điều tốt đẹp phía sau cổng trường.
PGS Văn Như Cương: 'Háo danh chứ không phải hiếu học'
Nhà giáo lão thành Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội nói như vậy khi đề cập sự hiếu học trong xã hội ngày nay.
Kiến nghị có giờ đọc sách trong nhà trường
Trung bình mỗi người Việt Nam đọc 0,8 cuốn sách/năm. Đây là con số từ một khảo sát được nêu trong một hội thảo do Bộ GD-ĐT tổ chức.
'Đừng ngụy biện khi du học sinh không trở về'
Theo PGS Văn Như Cương, một số bạn du học tự túc lấy lý do môi trường làm việc, đãi ngộ để không trở về là chưa chính đáng. Nếu giỏi, du học sinh hãy về để thay đổi bất cập.