Nhà đầu tư BOT Cai Lậy báo lỗ 130 tỷ sau hơn một năm dừng thu phí
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
142 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Sau khi 2 ôtô dừng xe tại trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không chịu mua vé, một nhóm côn đồ bịt mặt xuất hiện cầm theo hung khí xông lại đập phá các xe này.
Vẫn là tiếng cười trào phúng “tống cựu nghinh tân” nhưng Táo Quân 2019 đã giảm một phần hấp dẫn vì lạm dụng quảng cáo và format cũ.
Ngày 14/2, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại với giá vé giảm cho tất cả phương tiện nhưng tăng gấp đôi thời gian thu.
Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên quốc lộ 21B sẽ giảm phí từ 1/1. Theo đó, giá phí tại trạm này sẽ giảm khoảng 50%.
Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sau khi có hiện tượng tài xế tụ tập phản đối việc thu phí tại trạm này.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu không đẩy chi phí đầu tư dự án BOT lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
Lãnh đạo Công ty Đèo Cả và Giám đốc Điện lực Đà Nẵng đều khẳng định tiếp tục đáp ứng việc vận hành hầm Hải Vân 1, không có chuyện vì thiếu kinh phí mà cắt điện, đóng cửa hầm
Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Tên gọi Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành Trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản chính thức vào ngày mai 10/7.
Từ ngày 17/6, dự án BOT 830 nối liền hai huyện Bến Lức - Đức Hòa (Long An) sẽ chính thức thu phí với giá vé thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng tùy tải trọng xe.
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép nghiên cứu tên gọi phù hợp cho các trạm thu phí giao thông BOT nhưng không được gọi là "trạm thu giá".
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Theo Bộ GTVT, một số trường hợp nhà đầu tư sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra ý kiến trong dư luận. Bộ sẽ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng tên gọi phù hợp.