'Thu phí hay thu giá thì tài xế cũng phải đóng tiền'
Nhiều người cho rằng "thu giá" là từ vô nghĩa. Dù tên nào thì cuối cùng tài xế vẫn phải đóng tiền qua trạm.
142 kết quả phù hợp
Nhiều người cho rằng "thu giá" là từ vô nghĩa. Dù tên nào thì cuối cùng tài xế vẫn phải đóng tiền qua trạm.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tại BOT Ninh Lộc.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Anh Vũ đã đăng thông tin tố trạm BOT Sông Phan lật lọng trên Facebook khi không được cho qua trạm vì vé quý của anh hết hạn, mặc dù vé ghi có giá trị đến 15/4.
Sáng 19/3, sau gần một giờ ùn tắc giao thông, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ở Cần Thơ đã xả các làn thu phí.
Bức xúc vị trí đăt trạm BOT Tam Nông không hợp lý, giá thu phí cao khiến nhiều tài xế ôtô trèo lên đê né tránh.
Cho rằng vị trí đặt trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) không hợp lý, giá thu phí cao, nhiều tài xế ôtô đua nhau trèo lên đê né tránh. Mặt đê Hữu Thao vì thế nhanh chóng xuống cấp.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Sau 2 ngày xả trạm, đúng 22h ngày 17/2 (mùng 2 tết), trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục thu phí trở lại.
Bình Thuận tiếp tục đề nghị miễn, giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí Sông Phan.