Chủ tịch tỉnh Bình Định nói gì về vụ Bộ GTVT 'lật kèo' giảm phí BOT?
Việc Bộ GTVT "lật kèo" sau thỏa thuận giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định không chỉ khiến người dân, doanh nghiệp mà ngay cả chính quyền địa phương cũng bức xúc.
372 kết quả phù hợp
Việc Bộ GTVT "lật kèo" sau thỏa thuận giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định không chỉ khiến người dân, doanh nghiệp mà ngay cả chính quyền địa phương cũng bức xúc.
Chiều 11/12, một số tài xế lái ôtô biển kiểm soát 89 (Hưng Yên) đồng loạt dừng ở 3 cửa trả phí bằng tiền lẻ khiến giao thông qua trạm BOT quốc lộ 5 ùn tắc.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đồng loạt giảm giá 3 trạm thu phí BOT ở địa phương này.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người có hành vi gây rối ở trạm BOT Cai Lậy.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Không mang tiền hoặc dùng lập luận xe kia miễn phí, xe này cũng không được thu tiền là cách các tài xế ôtô tải, xe khách "làm khó" trạm thu phí BOT Cai Lậy trưa 2/12.
Dù có 1.500 tờ 100 đồng, sau nhiều lần tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến BOT Cai Lậy ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư đã 4 lần xả trạm vào trưa 2/12.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Sau gần 20 giờ xả trạm, BOT Cai Lậy quyết định thu phí trở lại lúc 23h hôm nay 1/12, khi nơi này chuẩn bị được 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng.
Do được xả trạm từ rạng sáng, tình hình giao thông ở BOT Cai Lậy thông thoáng, trái ngược với hình ảnh đông đúc, lộn xộn đêm trước đó.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy để có đánh giá toàn diện.
Chỉ trong 15 giờ, từ trưa 30/11 đến rạng sáng 1/12, BOT Cai Lậy đã liên tục xả trạm 3 lần. vì tình trạng căng thẳng.
0h30 sáng 1/12, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé, đòi nhân viên BOT Cai Lậy thối lại đúng 100 đồng tiền thừa khiến chủ đầu tư phải xả trạm sau 2 tiếng ùn tắc.
Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa khiến BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn.
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
Trên mạng lan truyền thông tin trạm thu phí Cai Lậy (BOT Cai Lậy) thu phí trở lại vào 0h ngày 28/11. Lãnh đạo BOT Cai Lậy cho biết hiện vẫn chưa có thông báo ngày, giờ thu phí.