Hà Nội lại đề nghị 'xóa sổ' BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
1.983 kết quả phù hợp
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói Thủ tướng đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra tất cả các công trình đầu tư chỉ định thầu để làm rõ có việc thông thầu, nâng khống khối lượng hay không.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép nghiên cứu tên gọi phù hợp cho các trạm thu phí giao thông BOT nhưng không được gọi là "trạm thu giá".
Một sự cố hy hữu đã xảy ra ở Giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018, đoàn xe hỗ trợ giải đua đã bị chặn tại Trạm thu phí Định An, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Xe đầu kéo sau khi va chạm với ôtô khách đã tông vào phòng bán vé của BOT Liên Đầm. Vụ tai nạn khiến 1 nhân viên BOT bị thương, phương tiện hư hỏng nặng.
Taxi bám sát đuôi xe container phía trước, trốn vé thành công khi qua một trạm thu phí ở Hải Phòng.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Theo Bộ GTVT, một số trường hợp nhà đầu tư sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra ý kiến trong dư luận. Bộ sẽ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng tên gọi phù hợp.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương về tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Nhiều người cho rằng "thu giá" là từ vô nghĩa. Dù tên nào thì cuối cùng tài xế vẫn phải đóng tiền qua trạm.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Sau tai nạn liên hoàn, V. nằm lọt thỏm dưới gầm xe tải nhưng thiếu nữ chỉ bị thương nhẹ. Nhiều người trên ôtô khách xây xát tay, chân sau một phen hoảng hốt.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.