'Sách giáo dục thể chất lớp 1 không phù hợp học sinh'
Ông T.H.T., giảng viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, cho rằng nội dung sách Giáo dục thể chất lớp 1, bộ Cánh diều, quá cứng nhắc, khó dạy hiệu quả.
452 kết quả phù hợp
Ông T.H.T., giảng viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, cho rằng nội dung sách Giáo dục thể chất lớp 1, bộ Cánh diều, quá cứng nhắc, khó dạy hiệu quả.
Sách Học vần lớp 1, tập 1, được NXB Giáo dục ấn hành năm 1977. Đây là cuốn nằm trong bộ sách thí điểm cải cách giáo dục giai đoạn từ năm 1976 đến 1979.
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
Môn Tiếng Phần Lan lớp 1 giúp trẻ nâng cao ý thức về bản sắc dân tộc, trở thành người năng động, có đạo đức và trách nhiệm với xã hội.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt khẳng định không có chuyện tác giả bộ sách Cánh diều đưa các câu chuyện vào sách để dạy trẻ thói gian lận, khôn lỏi.
Nhiều người nhận xét các mẩu truyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng câu từ trúc trắc, không rõ ý nghĩa.
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Bên cạnh các bài học văn hóa, học sinh lớp 1 ở Nhật Bản được dạy thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.
Sách Tiếng Việt lớp 1, tập 2 được NXB Giáo dục ấn hành năm 1996. Cuốn sách được đánh giá thiết kế đẹp và hiện đại.
Tôi bắt gặp hai cụm từ đáng sợ “vịt lạc đàn” cùng “bò đội nón” khi bàn luận về những đứa trẻ vào lớp 1 không học chữ từ trước, hành trang trắng tinh như tờ giấy.
Khi hình ảnh những trang sách cũ được đăng lên mạng xã hội, nhiều người nhận xét sách Tiếng Việt ngày xưa giúp thầy cô dễ dạy, trẻ dễ học, phụ huynh dễ kèm.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đến các sở GD&ĐT về việc xây dựng kế hoạch giáo dục thực hiện chương trình lớp 1 hợp lý, không gây quá tải cho học sinh.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Gần 30 năm dạy học sinh tiểu học, trải qua 3 bộ sách, giáo viên đánh giá chương trình Tiếng Việt lớp 1 hiện tại nặng nhất.
TS Vũ Thu Hương cho rằng dạy Tiếng Việt cho trẻ lớp 1 không dễ và cần có biện pháp, tránh gây quá tải cho học sinh.
Một tháng sau khi bước vào năm học mới, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, thừa nhận học sinh lớp 1 trên địa bàn đang khó tiếp cận chương trình.
Ở một số quốc gia, 7 tuổi, trẻ mới bắt đầu học lớp 1. Các em không học toán, làm văn mà được hướng dẫn khám phá thiên nhiên.
Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng trẻ vào lớp 1 đang trong giai đoạn chuyển giao, các em nên "học mà chơi, chơi mà học".
Tại Mỹ, học sinh lớp 1 được luyện đọc, viết và học các kiến thức cơ bản về Toán. Bên cạnh đó, các em có cơ hội tiếp cận với các môn khoa học, nghệ thuật.