7 điều cần chuẩn bị cho trẻ khi trở lại trường hậu Covid-19
Hiện tại, trẻ em có thể trở lại trường học. Bố mẹ cần chuẩn bị cho con cả về tâm lý và thể chất, để trẻ vui vẻ và khỏe mạnh khi đến lớp.
353 kết quả phù hợp
Hiện tại, trẻ em có thể trở lại trường học. Bố mẹ cần chuẩn bị cho con cả về tâm lý và thể chất, để trẻ vui vẻ và khỏe mạnh khi đến lớp.
Cô Phạm Thái Lê cho rằng ép học sinh lớp 10 học kém "chuyển trường hoặc lưu ban" là phi lý và phản giáo dục. Nhà trường cần giúp các em bớt hoang mang trước lựa chọn tương lai.
Trong khi nhiều trẻ mầm non Hà Nội được đi học trực tiếp, không ít bé vẫn phải ở nhà do trường cũ giải thể, chưa tìm được chỗ học mới.
Sáng 13/4, học sinh mầm non Hà Nội trở lại trường sau gần một năm nghỉ ở nhà do ảnh hưởng dịch bệnh. Nhiều trẻ bật khóc đòi về với cha mẹ ngay khi vừa tới lớp.
Tour dự kiến kéo dài từ 30 đến 60 phút, ngắm trung tâm thành phố, huyện Cần Giờ và địa phận tỉnh Long An từ trên cao.
Việc dạy học trực tiếp diễn ra gần như bình thường, các trường tăng dần số lượng học sinh và thời lượng học trực tiếp ở tất cả các môn.
Ngày 13/4 tới, trường mầm non tại Hà Nội chính thức đón trẻ trở lại. Tính tới thời điểm hiện tại, dù còn nhiều khó khăn, về cơ bản, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất.
Sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch, trẻ mầm non tại Ninh Bình, Nam Định, Lào Cai được trở lại trường từ ngày 12/4.
Từ ngày 12/4, TP.HCM tổ chức chăm sóc giáo dục trực tiếp cho tất cả trẻ theo học ở các cơ sở mầm non, kể cả độ tuổi nhà trẻ, tổ chức học trực tiếp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.
Hà Nội đón trẻ mầm non trở lại từ 13/4. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tìm giáo viên trở lại làm việc là khâu nan giải của không ít trường, đặc biệt khối dân lập, tư thục.
Hơn 9 tháng ở nhà với lịch trình sinh hoạt thoải mái, khi trở lại lớp, trẻ có thể bị sốc tâm lý trước những rào cản về sức khỏe thể chất - tinh thần lẫn việc học.
UBND Hà Nội đồng ý cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4, sau khi có đề xuất từ Sở Giáo dục và Đào tạo.
Theo Đại học Quốc gia Mỹ, việc học tập cảm xúc giúp cải thiện kết quả học tập ở trẻ em, hạn chế bắt nạt, giảm tỷ lệ bỏ học và xây dựng nhân cách.
Tin học sinh tiểu học và lớp 6 được đi học từ 6/4 khiến trẻ, phụ huynh và trường phấn khởi. Các trường gấp rút chuẩn bị để kịp đón học trò tới lớp ngay trong tuần.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo cho biết 62/63 địa phương đã cho tất cả học sinh đến trường, riêng Hà Nội vẫn chưa có quyết định cho trẻ mầm non đi học trở lại.
Theo Thạc sĩ Tâm lý học Nguyễn Hồng Ân, trẻ có một số biểu hiện chậm nói, dễ cáu gắt, bực tức hoặc xuất hiện những cử chỉ, thái độ không tích cực do ở nhà thời gian dài.
TS Đàm Quang Minh cho rằng đóng cửa trường học gây thiệt thòi cho trẻ em. Từ góc độ người làm giáo dục hay một phụ huynh, ông đều ủng hộ việc Hà Nội cần mở cửa trường học luôn.
Phụ huynh cảm thấy vui mừng, coi việc trường khảo sát ý kiến là tín hiệu cho thấy con sắp được đi học trở lại.
TS Trần Thành Nam cho rằng việc cộng đồng mạng chia sẻ video nam sinh lớp 10 tự tử sẽ gây ra nỗi đau cho những người thân trong gia đình của nạn nhân, kéo theo nhiều hệ lụy về sau.
Ốm vặt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hay sinh hoạt, mà còn khiến trẻ phải nghỉ học, thiếu cảm hứng tiếp nhận bài giảng, dẫn đến kết quả học tập không như mong muốn.