PGS Đỗ Văn Dũng: 'Hà Nội nên sớm cho học sinh tới trường'
PGS Đỗ Văn Dũng, Trưởng khoa Y tế Công cộng, ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng với độ phủ vaccine cao, tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng thấp, Hà Nội có thể cho học sinh tới lớp ở vùng an toàn.
301 kết quả phù hợp
PGS Đỗ Văn Dũng, Trưởng khoa Y tế Công cộng, ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng với độ phủ vaccine cao, tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng thấp, Hà Nội có thể cho học sinh tới lớp ở vùng an toàn.
Sau thời gian học online trong mùa dịch, trẻ có thể gặp một số vấn đề về tâm lý và không muốn đến trường.
Bên cạnh kiến thức sách vở, kỹ năng sống cũng là điều quan trọng, tất cả trẻ em đều cần được học và rèn từ bé.
Từ chỗ nuôi giấc mơ ở lại TP.HCM, nhiều người dân miền Tây tìm đường về quê sau 4 tháng kiệt quệ vì dịch bệnh.
Cà Mau yêu cầu các trường dừng dạy học online do nhiều trẻ thiếu thiết bị điện tử. Một huyện ở Nghệ An dừng toàn bộ việc học để tập trung chống dịch.
Sở GD&ĐT TP.HCM quy định mỗi tiết học online của học sinh tiểu học chỉ trong khoảng 20-25 phút, mỗi buổi học không quá 4 tiết, giữa mỗi tiết có 5-7 phút giải lao.
"Mới học online 3 ngày nhưng hôm nào cháu tôi cũng ngáp ngắn ngáp dài. Cháu ngáp nhiều đến mức cô giáo phải nêu tên nhắc nhở", chị Nhật Nguyên nói.
"Thực tế nhiều học sinh và gia đình đang tự cách ly, vừa học vừa chữa bệnh. Nhiều em đã mất người thân, cô trò đều phải cố gắng", cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ.
Không muốn học bài, làm bài tập, cậu bé đã gọi báo cảnh sát, nhờ bắt mẹ đi. Sau khi được thuyết phục, đứa trẻ bỏ ý định này.
Nhiều phụ huynh có xu hướng “tẩm bổ” quá đà cho trẻ trong thời gian giãn cách ở nhà, khiến trẻ có xu hướng thừa cân, béo phì.
Bộ Y tế từng nhận định Việt Nam phải đối mặt với gánh nặng gấp 3 về dinh dưỡng gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng.
“Luyện thi IELTS từ bậc tiểu học, khi trẻ còn chưa có đủ vốn sống lẫn khả năng tư duy về những vấn đề xã hội sẽ gây ra những ảnh hưởng như làm suy giảm động lực và hứng thú".
Sáng 25/4 tại TP.HCM, Nova Consumer Group hợp tác Bộ GD&ĐT triển khai thực hiện chương trình “Bữa xế học đường” cho học sinh tiểu học, giai đoạn 2021-2024.
Lạm dụng điện thoại thông minh có thể tạo ra những tác hại khôn lường và lâu dài với trẻ em. Cha mẹ cần hướng dẫn càng sớm càng tốt để trẻ không trở thành "nô lệ" của thiết bị này.
Hai tác giả sách "199 mấy - hồi ấy làm gì?" gửi tới bậc phụ huynh thông điệp hãy nâng niu, trân trọng và tạo điều kiện để con có tuổi thơ đẹp.
Sau 27 ngày nghỉ Tết, học sinh trường Tiểu học Lê Đức Thọ (Gò Vấp, TP.HCM) òa khóc. Các em được thầy cô an ủi, động viên khi trở lại trường.
Vừa không hiệu quả lại mất nhiều thời gian, công sức, nhiều phụ huynh cho rằng các địa phương nên dừng việc áp dụng hình thức dạy học trực tuyến đối với trẻ lớp 1, 2.
Do trẻ không được chuẩn bị tâm lý, việc dậy thì sớm trở thành sự khủng hoảng đối với học sinh tiểu học.
Ngoài vấn đề dinh dưỡng, các trường học còn chú trọng hướng dẫn trẻ ăn đúng cách và tập thể dục cải thiện sức khỏe.
Nhằm duy trì môi trường học đường an toàn, khỏe mạnh, các bậc phụ huynh cần hình thành thói quen, ý thức tự giác bảo vệ nhà vệ sinh trường học cho trẻ.