Tài xế xe biển xanh tranh cãi vì trạm BOT không chấp nhận thẻ ưu tiên
Đi qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân, tài xế xe biển xanh BKS 74A-003.12 giơ thẻ ưu tiên để qua trạm nhưng không được chấp nhận. Vụ việc kéo dài khiến nhiều xe ùn ứ, gây bức xúc.
596 kết quả phù hợp
Đi qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân, tài xế xe biển xanh BKS 74A-003.12 giơ thẻ ưu tiên để qua trạm nhưng không được chấp nhận. Vụ việc kéo dài khiến nhiều xe ùn ứ, gây bức xúc.
Trên đường lưu thông hướng tỉnh Thừa Thiên - Huế qua Đà Nẵng, tài xế lái xe biển xanh của tỉnh Quảng Trị không chịu nộp tiền thu phí qua trạm BOT, gây ách tắc giao thông cục bộ.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu TP.HCM khẩn trương thực hiện chủ trương triển khai thu phí không dừng với các trạm thu phí trên địa bàn.
Một số trạm thu phí sau khi ngừng hoạt động vẫn còn tồn tại trên đường, vô tình trở thành vật cản cho các phương tiện tham gia giao thông, gây mất an toàn giao thông.
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Hàng loạt ôtô đi ngược chiều dưới chân cầu Rạch Chiếc để né trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), sau một tuần khu vực này thông báo cấm đường.
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, 5 tháng đầu năm, Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM lần lượt là 3 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất cả nước.
TP.HCM vừa gửi kiến nghị khẩn lên Thủ tướng sau khi báo cáo về tiến độ triển khai đầu tư, nâng cấp hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí trên địa bàn.
Ngày 31/7 là hạn cuối triển khai hệ thống thu phí không dừng, nếu chưa hoàn thành các BOT phải xả trạm, đồng thời chịu chế tài xử lý trách nhiệm vì chậm tiến độ.
Nguyễn Tường Ánh đến khu vực Trạm BOT Ninh Xuân yêu cầu xả trạm vì ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Bị từ chối, bị cáo xông vào đánh nhân viên trạm thu phí.
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Dù đường ùn tắc gần 4 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường.
Khu vực ùn tắc nghiêm trọng nhất là đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về nội thành Hà Nội; trong khi đó, cửa ngõ TP.HCM hướng miền Tây ùn ùn xe cộ.
Tắc đường gần 3 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ; tuy nhiên, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân diễn ra bình thường, đơn vị khai thác tuyến không xả trạm.
Bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1. Rà soát để đấu giá quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.