Cảnh sát truy bắt tài xế tông chết người rồi bỏ trốn
Sau khi tông chết người dân trên quãng đường vắng ở Bình Định, Qúy chạy ôtô rời khỏi hiện trường chạy trốn trong đêm giữa sự truy lùng của hàng chục cảnh sát.
684 kết quả phù hợp
Sau khi tông chết người dân trên quãng đường vắng ở Bình Định, Qúy chạy ôtô rời khỏi hiện trường chạy trốn trong đêm giữa sự truy lùng của hàng chục cảnh sát.
Cho rằng trạm thu phí cao và tiền đền bù giải tỏa dự án mở rộng quốc lộ 1 chưa thỏa đáng, người dân Quảng Ngãi chặn xe, gây ách tắc giao thông hơn 2 giờ.
6 tháng đầu năm, CTCP Tasco (HUT) đạt doanh thu gấp 2,2 lần và lợi nhuận sau thuế tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt mảng thu phí BOT đem lại doanh thu gấp 2,7 lần.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc giảm thu phí đường bộ đối với một số loại phương tiện.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, trong tuần tới, Tổng cục Đường bộ sẽ có báo cáo chính thức về kết quả thanh kiểm tra việc thu phí ở đây.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến từ phía các bộ, ngành để công bố lộ trình điều chỉnh phí BOT trong tháng 8.
Sau khi có phản ánh thất thoát, khoản thu phí ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tăng gần gấp rưỡi. Trong khi đó, thiết bị, phần mềm quản lý lại gây khó khăn cho giám sát, kiểm tra.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Theo quy định, cứ hai đơn vị tham gia dự án là phải đấu thầu công khai, nhưng hầu hết dự án BOT thực hiện vừa qua đều thông qua chỉ định, dưới hình thức "cơ chế thỏa thuận ngầm".
Chiều 20/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tham dự buổi Toạ đàm “Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
Hiện trên nhiều tuyến đường, người dân không có lựa chọn nào khác ngoài đi các tuyến đường BOT.
Sáng 4/3, người dân sinh sống ở phường Bạch Hạc, tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư đổ trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho rằng, trạm thu phí Đại Xuyên có ngày mở 11 cửa thu phí nhưng phương tiện lưu thông qua đây lớn nên thường xảy ra ùn ứ.
Các hãng xe khách chạy từ Kon Tum đến TP HCM phải qua 10 trạm thu phí với giá cao. Để bù lỗ, doanh nghiệp phải tăng giá vé đối với hành khách.
Dự kiến tới hết năm 2016, Bộ GTVT sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư để triển khai 23 dự án nâng cấp, mở rộng cầu, đường với tổng mức đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Trong tình huống phương tiện tăng cao, trạm thu phí cao tốc phải mở hết các cửa và không thu phí.
Để tránh trạm thu phí trên QL 1A, nhiều ôtô đi vào đường làng Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho hay, tốc độ tăng trưởng mấy năm qua ổn định, giá xăng giảm, chi phí vận tải cũng giảm thì việc tăng phí vào thời điểm này là hợp lý.
Từ ngày 1/1/2016, mức thu phí sử dụng đường bộ tại các trạm sẽ áp dụng từ 15.000 - 52.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi.