Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Zing.vn

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 sáng 11/7, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi trên Zing.vn.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Zing.vn

Để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018, thí sinh truy cập trang tra cứu điểm thi trên Zing.vn, nhập số báo danh và lựa chọn cụm thi để tìm kiếm. Sau đó, thí sinh click vào chi tiết để kiểm tra điểm từng môn của mình.

Các em có thể nhắn tin qua Zalo để nhận kết quả thi THPT quốc gia 2018 chính xác, cụ thể nhất.

Năm nay, ngoài điểm thi, trang tra cứu còn cho phép sĩ tử biết xếp hạng cụ thể của mình ở từng môn theo cụm thi và toàn quốc, phổ điểm chi tiết từng môn thí sinh dự thi cũng như vị trí điểm các em trong phổ.

Những thông tin này giúp sĩ tử nắm bắt vị trí của mình so với thí sinh khác, bước đầu dự đoán cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường đã đăng ký và có thể xem xét việc điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.

diem thi THPT quoc gia 2018 anh 1
Thí sinh nhập họ tên hoặc số báo danh rồi chọn cụm thi để tra cứu điểm thi của mình.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh được quyền làm đơn phúc khảo từ ngày 11/7 đến 20/7.

Các em cũng có 3 ngày (từ 13 đến 15/7)) để thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trước khi bước vào đợt điều chỉnh chính thức và duy nhất từ ngày 19 đến 26/7).

Trước đó, theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều tỉnh đã có thí sinh đạt điểm 10 ở các môn trắc nghiệm. Trong đó, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, một bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Tỉnh Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10. Tỉnh Lai Châu cũng có thí sinh đạt điểm 10.

Riêng môn Ngữ văn, điểm cao nhất được ghi nhận là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 5 điểm 9 môn này.

Trong khi đó, kết quả chung môn Lịch sử khá thấp khi hơn 87% bài thi ở tỉnh Đồng Nai và 80% bài thi ở TP.HCM đạt điểm dưới trung bình.

Hơn 87% thí sinh tỉnh Đồng Nai dưới điểm trung bình môn Lịch sử

Toàn tỉnh Đồng Nai chỉ có hơn 12% thí sinh đạt điểm từ trung bình trở lên đối với môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm