Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả hồ sơ, điều tra lại vụ án ‘giết chồng đoạt vợ’ ở miền Tây

Tại phiên toà sáng 8/8, đại diện Viện KSND Long Hồ (Vĩnh Long) cho rằng hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội giết người nên đề nghị cho hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra lại.

Sáng 8/8, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở lại phiên toà xét xử bị cáo Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Long và chị Lệ (48 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) cùng hành nghề buôn bán quần áo tại các chợ trên địa bàn. Trong thời gian mua bán, Long đã nảy sinh tình cảm yêu đơn phương chị Lệ, dù cả hai đều đã có gia đình riêng.

giet chong doat vo anh 1
Bị cáo tại phiên toà sáng nay. Ảnh: Minh Anh. 

Long nhiều lần đến nhà chị Lệ chơi và hai gia đình kết thân với nhau. Chị Lệ không hề hay biết việc Long dành tình cảm cho mình nên đối xử như bạn bè. Từ đó, Long nảy sinh ý định giết chồng của chị Lệ để được tự do yêu đương.

Nhiều lần đến nhà, Long biết rõ hai người con của chị Lệ đều đi học xa. Sáng sớm, chị Lệ phải rời nhà để đi bán quần áo nên chỉ còn người chồng ở nhà.

Rạng sáng 29/12/2016, Long chờ chị Lệ dọn hàng ra khỏi nhà liền kiếm cớ đến tìm chồng người này. Long giả vờ xe máy bị hư và gọi cửa nhờ chồng chị Lệ ra sửa giúp.

Lợi dụng lúc nạn nhân cúi đầu, kiểm tra xe máy, Long lấy khúc gỗ dài khoảng 60 cm đánh liên tiếp vào đầu chồng chị Lệ. Nạn nhân không chút nghi ngờ và la lên “Anh Long, có gì đó rơi trúng đầu em”.

Lúc này, con gái chị Lệ nghe tiếng của cha ngoài sân nên thức dậy bật đèn bước ra ngoài. Sợ hành vi của mình bị phát giác, Long xốc nách đưa nạn nhân vào hiên nhà.

Long nói dối là nạn nhân bị cây rớt trúng đầu. Sau đó, Long chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và quay về nhà đưa vợ ra chợ bán hàng. Qua điều tra, cảnh sát đã bắt giữ Long. Long thừa nhận việc nảy sinh tình cảm với nạn nhân nên lên kế hoạch giết người nhưng bất thành.

Sau quá trình điều tra, truy tố, ngày 21/4, TAND huyện Long Hồ đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên toà lần trước, lời khai của bị cáo và những người làm chứng có nhiều mâu thuẫn nên đại diện Viện KSND đã xin HĐXX rút hồ sơ để điều tra lại. 

Trong phiên toà sáng nay, sau phần xét hỏi, đại diện Viện KSND huyện Long Hồ cho rằng hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội Giết người nên lần nữa đề nghị hoãn phiên tòa.

HĐXX đã tuyên hoãn phiên toà, trả hồ sơ lại để điều tra lại cho đúng người, đúng tội.

Sát hại bạn cướp tài sản rồi bịa chuyện yêu với vợ người ta

Long khai có quan hệ với vợ nạn nhân nên âm mưu giết người chồng để tự do "qua lại" nhằm che dấu mục đích cướp tài sản.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm