Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà lá nếp và xôi chiên mini ngon lạ

10.000 đồng “lọ” trà vô cùng thơm, 25.000 đồng đĩa xôi ngon tuyệt, chi phí cho bữa khám phá ngon rẻ này chắc chắn làm hài lòng nhiều khách teen.

Không nằm ở khu chuyên ẩm thực hay cà phê mà quán tọa lạc ở một dãy phố “chẳng liên quan” - đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm). Tuy nhiên, đây vẫn là tuyến đường gần khu trung tâm (nằm ngay đoạn Hàng Thùng rẽ ra) nên rất tiện cho lộ trình ăn chơi cho các bạn trẻ. Hơn nữa, tách ra khỏi những tụ điểm quen thuộc cũng là một cách để bạn tìm được một điểm hẹn mới, ít xô bồ hơn.

Quán The Top chuyên phục vụ các loại đồ giải khát rất thú vị. Trà là thức uống nhất định bạn phải khám phá. Ở đây các loại trà từ 10.000 - 25.000 đồng, khác hẳn với những loại trà sữa hay trà Đài Loan phổ biến, đều chế biến từ trà tươi, kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên, hoặc siro hoa quả nên uống dễ chịu. Chẳng hạn như trà quất, trà lá nếp, trà việt quất, trà phúc bồn tử, trà nho đen… Trà quất với trà lá nếp là hai món “hot” nhất vì vừa thơm ngon, dễ uống vừa giá phải chăng - 10.000 đồng.

Trà lá nếp và trà quất là 2 thức uống ngon bổ rẻ nhất.

Trà quất có lẽ đã quen thuộc ở Hà Nội nhưng chấm điểm cao cho quán này bởi thức uống này được pha ngon so với nhiều nơi - ngọt vừa phải, chua vừa tới, thơm mùi quất quyện mật ong. Song thức uống chắc chắn sẽ gây nghiện cho nhiều người phải là trà lá nếp. Món trà có màu xanh đúng của lá nếp, khi thưởng thức khách cảm nhận ngay được vị thoang thoảng nơi đầu lưỡi và hương thơm dìu dịu rất đặc trưng. Quả thật, sự kết hợp của 2 loại lá tạo ra một thức uống vô cùng lôi cuốn. Nguyên liệu không khó tìm nên giá thành rẻ, uống nóng hay uống lạnh đều ngon nên trà lá nếp hứa hẹn sẽ tạo được trào lưu không kém trà chanh và trà quất.

Trà lá nếp cực ngon có lẽ sẽ tạo được trào lưu.

Ngoài trà, quán còn nhiều loại đồ uống cùng món giải nhiệt được giới trẻ yêu thích, như sữa chua dẻo, soda mix, các loại cà phê, thậm chí có cả shisha tự chế, giá cũng vừa phải. Có lẽ để bữa trà chém gió không đơn điệu, ở đây phục vụ thêm cả đồ ăn nhẹ nem chua rán, khoai tây chiên, nhưng ấn tượng nhất chính là món xôi chiên phồng cực ngon, lạ miệng.

Những miếng xôi nhỏ xinh, hình bán nguyệt phồng căng, vàng rộm, giòn bên ngoài, mềm bên trong có vị dừa thơm ngọt. Xôi chiên cũng khéo vì chẳng bị ớn ngấy, chấm cùng tương ớt, tương cà càng ngon. Khách nào ăn thử lần đầu cũng thích mê, còn những ai hảo nếp, hảo ngọt thì tất nhiên “ghiền ngay tắp lự”. Đĩa xôi ngon lạ này có giá 25.000 đồng/đĩa, không rẻ những rất đáng tiền.

Ưu điểm lớn nữa, là quán rộng rãi, thoáng đãng với 2 tầng khá lịch sự, trẻ trung, có cả ban công lãng mạn. Nếu thích văn hóa dân dã, quán cũng có khoảng vỉa hè rất rộng, hợp cho các nhóm bạn thường xuyên tụ tập "chém gió". Nhìn chung, đây đúng là một địa chỉ có đồ ăn ngon, thức uống thơm, không gian hợp lý, vị trí trung tâm, đáng để bạn khám phá.

Quán còn khá nhiều món giải nhiệt và thức uống hấp dẫn khác.

Địa chỉ: 162 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm