Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà My Next Top Model ấn tượng với môi xanh

Trong đêm thời trang Rise Above Fashion 2012, cô người mẫu ngọt ngào cùng Hoàng Thùy, Lê Thúy, Quanh Đi đã trình diễn những BST hết sức độc đáo của 4 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi.

Trà My Next Top Model ấn tượng với môi xanh

Trong đêm thời trang Rise Above Fashion 2012, cô người mẫu ngọt ngào cùng Hoàng Thùy, Lê Thúy, Quanh Đi đã trình diễn những BST hết sức độc đáo của 4 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi.

Phạm Hữu Sang và Ngô Khánh Vân

Tuy mới diễn ra năm đầu tiên nhưng Rise Above Fashion 2012 được đánh giá là cuộc thi chuyên nghiệp và bài bản từ khâu tổ chức đến tính chuyên môn. Thành phần Ban giám khảo gồm những nhân vật nổi bật và kỳ cựu trong giới, gồm Nhà thiết kế Công Trí, Nhà thiết kế Hoàng Hải, Nhà thiết kế Vũ Thu Phương và Giám đốc sáng tạo Henri Hubert. Nét mới lạ ở cuộc thi là 2 nhân vật Đức Hải và Huỳnh Bích Phương, đóng vai trò truyền cảm hứng và hỗ trợ thí sinh thể hiện các sáng tạo của mình.

Diễn ra từ ngày 29/5/2012 đến 8/9/2012, cuộc thi đã thu hút gần 400 thí sinh khắp nước tham gia với 530 bộ sưu tập. Kết thúc vòng bán kết, Ban giám khảo đã chọn ra 4 gương mặt xuất sắc nhất, nổi bật với các bộ sưu tập nhiều ý tưởng, cá tính về đường nét, chất liệu, thiết kế, màu sắc, hoa văn… gồm Phạm Hữu Sang (TP.HCM), Võ Sơn Hoàng Tuân (TP.HCM), Vũ Thị Quyên (Hà Nội) và Ngô Khánh Vân (TP.HCM).

Tại đêm chung kết, mỗi thí sinh trình diễn bộ sưu tập gồm 8 bộ - 2 bộ nam (1 ấn tượng, 1 ứng dụng) và 6 bộ nữ (3 ấn tượng, 3 ứng dụng).

Kết quả cuộc thi, Phạm Hữu Sang giành 2 giải Nhà thiết kế thực hiện trang phục nam xuất sắc nhất và Bộ sưu tập được yêu thích nhất với 946 lượt bình chọn. Ngô Khánh Vân giành giải Nhà thiết kế thực hiện trang phục nữ xuất sắc nhất.

Ngoài cơ hội trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, 2 thí sinh thắng cuộc sẽ giành giải thưởng lên đến 100 triệu đồng/giải cùng chuyến đi học hỏi, tìm hiểu hoạt động thời trang tại Paris (Pháp).

Những BST ấn tượng của các thí sinh:

BST "Bay trong đêm" của Vũ Thị Quyên
Tuyết Lan vẫn thể hiện phong độ tốt trên sàn catwalk
Trà My cũng không kém cạnh khi phải diễn mặt lạnh với mắt mèo và môi đen
Lấy ý tưởng từ những cánh dơi bay trong màn đêm đen tối, mang phong cách Gothic, BST này được làm với chất liệu chính là ren, da và lụa, tạo sự tương phản
BST Blooming của Ngô Khánh Vân
Lấy ý tưởng từ lằn ranh giới hạn giữa 2 giới tính nam/nữ và trang phục phi giới tính để nói lên khát khao về bình đẳng giới (bao gồm cả giới tính thứ ba) trong xã hội tiên tiến hiện nay.
BST sử dụng chất liệu Len, sợi cotton, dây thừng và dây kim tuyến.
Lê Thúy cũng cho thấy sự trưởng thành trong việc trình diễn
BST "Thế giới bên ngoài trái đất" của Võ Sơn Hoàng Tuân
BST lấy cảm hứng những hình ảnh, vật thể bên ngoài vũ trụ.
Chất liệu taffta, đá pha lê, đinh tán. Sử dụng kỹ thuật in vải, đính kết, với các mảnh gai tượng trưng cho những vật thể bay ngoài vũ trụ.
BST Bay của Phạm Hữu Sang
Hình ảnh cánh én bay vút lên không trung - biểu tượng chính của cuộc thi - đã tạo cảm hứng làm nên bộ sưu tập này.
Ren được nhuộm màu đồng, cắt ra và ép plastic lên. Kim loại được uốn cong, tạo nên những đường uốn viền trên trang phục.

N.Q

Theo Infonet

N.Q

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm