Trà vốn trồng ở nhiều quốc gia và có thể chế biến thành không ít thức uống lạ. Trong đó, trà sữa là thức uống phố biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và Đài Loan được xem là một trong những nơi khởi nguồn của loại đồ uống này.
Để truyền tải trọn vẹn tinh hoa từ những cánh đồng trà xanh ngút tầm mắt vào tách trà, đòi hỏi sự nỗ lực và quy trình chế biến phức tạp. Không phải tiệm trà nào ở Đài Loan cũng có thể làm được điều này. Những thương hiệu trà sữa hiện có ở Đài Loan đều phát triển theo xu hướng hiện đại để bắt kịp thị hiếu của giới trẻ.
Đài Loan là một trong những quốc gia khởi nguồn của thức uống trà sữa. |
Giữa thị trường có xu hướng phát triển trẻ hoá, Chun Shui Tang như một “kẻ ngoại tộc” bình lặng, cố chấp giữ cho mình bản sắc riêng, không để bị đồng hoá bởi nhịp sống ồn ã nơi đô thị.
Ở đó, những giá trị truyền thống đã đồng hành cùng người dân suốt hàng nghìn năm, được lưu giữ nguyên vẹn từ năm này qua năm khác và chưa từng mai một. Chính sự “bảo thủ” đó đã đem lại cho Chun Shui Tang một sức hút riêng ngay từ khi thành lập.
Bước vào cửa hàng Chun Shui Tang, thực khách như lạc vào một thời đại hoàn toàn khác với cổ viện tường đá, tranh chữ, đèn lồng, cửa giấy và bảng hiệu gỗ. Chun Shui Tang tái tạo một cách sống động tiệm trà Trung Quốc trong ký ức của những tâm hồn hoài cổ, khiến mỗi lần ghé thăm là một trải nghiệm mới lạ với thực khách.
Thực khách sẽ có cảm giác lạc vào một thời đại khác khi bước chân vào cửa hàng Chun Shui Tang. |
Sau chuyến du ngoạn của thị giác, bạn sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi hương vị trà sữa trân châu tại đây. Chút béo ngậy của sữa hoà trong vị nồng nàn của trà, vấn vương trên đầu lưỡi tạo cảm giác như đang “thưởng thức” giọt sương sớm trên đồi trà xanh mướt mỗi sớm mai.
Trong hương vị nồng nàn ấy, những viên trân châu ngọt ngào với vị giòn dai quyến rũ sẽ trở thành điểm nhấn khiến thực khách khó lòng cưỡng lại. Chun Shui Tang cũng là một trong những “chiếc nôi” khai sinh ra viên trân châu này.
Sự ra đời của những viên trân châu vào đầu năm 1983 đã tạo dấu mốc mới cho hàng nghìn năm thưởng trà của người Trung Quốc lúc bấy giờ. Sự sáng tạo này đã giúp Chun Shui Tang trở thành một trong những “trà đường” nổi bật nhất thời bấy giờ. Nhiều năm trôi qua, sức hút của nó vẫn còn vẹn nguyên, làm say đắm bao thế hệ người Đài và lan rộng ra toàn châu Á.
Đến nay, Chun Shui Tang có 46 cửa hiệu trải rộng khắp những con đường sầm uất của Đài Loan. Trong thời gian tới, thương hiệu trà sữa này sẽ tiếp tục mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam.