Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trại giam ở Mỹ đưa mèo vào sống chung với tù nhân

Trại giam ở bang Indiana, Mỹ, đã cho phép đưa mèo vào sống chung với các tù nhân. Điều này không chỉ giúp mèo được chăm sóc mà còn giúp thay đổi suy nghĩ của các tù nhân.

Nuoi meo trong nha tu o My anh 3
Một khả năng khác của thú cưng mà mọi người thường bỏ qua, đó là giúp đỡ các tội phạm bị kết án. Vào năm 2015 tại bang Indiana, Mỹ, Liên đoàn bảo vệ động vật đã bắt đầu một chương trình có tên FORWARD, nhằm đưa mèo vào bên trong các trại giam.
Nuoi meo trong nha tu o My anh 8
Điều mà những con mèo cần là sự chăm sóc, yêu thương để chúng dần học cách tiếp xúc thân thiết với con người, tăng khả năng được nhận nuôi sau này.
Nuoi meo trong nha tu o My anh 9
Tham gia vào chương trình FORWARD, những con mèo có được sự chăm sóc cần thiết. Các tù nhân giống như người bảo hộ, họ cho mèo ăn và chải chuốt hàng ngày, giúp các con vật hòa đồng cũng như tin tưởng người hơn.
Nuoi meo trong nha tu o My anh 10
Tuy nhiên, không phải chỉ có mèo mới được hưởng lợi, ngay cả các tù nhân cũng có cơ hội tuyệt vời để học cách chăm sóc, chịu trách nhiệm cho một sinh vật sống.
Nuoi meo trong nha tu o My anh 11
Maleah Stringer, Giám đốc Liên đoàn bảo vệ động vật, cho biết: "Tôi đã thấy những tù nhân phạm tội vui mừng thế nào khi được chăm sóc mèo. Điều này dạy họ có trách nhiệm, hành vi tương tác phi bạo lực và tình yêu vô điều kiện cho thú cưng. Đây là thứ mà phần lớn các tù nhân còn thiếu".
Nuoi meo trong nha tu o My anh 12
Các chương trình chăm sóc động vật tương tự đang lan rộng ra khắp nước Mỹ. Một trong số đó là chương trình dành cho tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mang tên Monroe Correctional.
Nuoi meo trong nha tu o My anh 15
Phần đông mọi người đều tức giận khi thấy các tù nhân phạm tội nguy hiểm được phép giữ mèo trong phòng giam. Đa số ý kiến cho rằng những tù nhân này không đáng tin tưởng vì đàn mèo có thể gặp nguy hiểm.

Mê mẩn trước sắc thu đẹp tựa chốn thần tiên ở xứ sở lá phong

Mùa thu Canada đốn tim du khách bởi không gian rực rỡ sắc màu của những khu rừng, hàng cây đồng loạt chuyển từ màu xanh sang đỏ, cam, vàng, đẹp tựa bức tranh cổ tích.

An Ngọc

Theo Bored Panda

Bạn có thể quan tâm