Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm 100 năm thay đổi của son môi trong 2 phút

Ngôi sao YouTube, Kandee Johnson, miêu tả sự biến đổi của son môi qua clip dài khoảng 2 phút.

Kandee Johnson là chuyên gia trang điểm nổi tiếng đến từ Los Angeles (Mỹ). Cô sở hữu một kênh YouTube hoạt động hiệu quả. Tại đây, Kandee thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách make-up trong từng trường hợp. 

Mới đây, Kandee thực hiện clip ngắn cho tạp chí Allure, tái hiện những xu hướng son môi phổ biến trong 100 năm qua. 

Cũng giống như thời trang, chuẩn mực về cái đẹp, vẻ gợi cảm thay đổi qua từng thời kỳ. Trong khoảng thời gian từ 1925-1939, chị em chuộng son lì và thích những màu tối như nâu, mận chín.

Xu hướng son môi 100 năm qua Phong cách trang điểm môi dày của Kylie đang ảnh hưởng đến giới trẻ thế giới.

Đến năm 1940, tông màu đỏ và đỏ cam lên ngôi. Phái đẹp bắt đầu dùng chổi đánh son. Vào thập kỷ 1950, chị em chuộng son bóng và kẻ viền để tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng, quyến rũ. 

Năm 1976 là thời kỳ của xu hướng disco với màu đậm kèm rất nhiều son bóng. Diễn viên Bianca Jagger và ca sĩ Cher là fan của phong cách làm đẹp này.

Đôi môi dày, tối màu là xu hướng hot của năm 1997 và cựu người mẫu Pamela Anderson là một ví dụ điển hình. Nhưng khoảng giữa những năm 2000, chị em lại chuộng mốt trang điểm môi tự nhiên với màu son nude và bóng. 

Từ năm 2015, kiểu trang điểm môi dày của Kylie Jenner - em gái ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian - ảnh hưởng đến giới trẻ khắp thế giới. Theo Kandee, đây vẫn là xu hướng làm đẹp thịnh hành của năm 2016.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm