Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm đa ứng dụng Multi Window trên Galaxy Tab S2

Multi Window là ứng dụng hữu ích cho những người bận rộn, năng động cần một thiết bị đa nhiệm có thể làm được nhiều việc cùng lúc.

Multi Window trên Samsung Galaxy Tab S2 cho phép chạy song song nhiều chương trình trên cùng một màn hình. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng sử dụng đa nhiệm tương tự như việc mở nhiều cửa sổ trên máy tính.

Để bật chức năng Multi Window trên Galaxy Tab S2, chỉ cần nhấn giữ vào phím đa nhiệm Recent Keys ở bên trái phím Home, chọn các chương trình muốn hiển thị và kéo thả chúng theo kích thước mong muốn. Các thao tác đều mượt mà và cho độ chính xác cao. Để quay về chế độ hiển thị bình thường, người dùng chỉ cần nhấn phím Home.

Cửa sổ đa nhiệm

Chức năng Multi Window đặc biệt hữu ích khi người dùng vừa soạn thảo văn bản, vừa trao đổi công việc với đồng nghiệp qua email hay Skype. Multi Window cho phép người dùng điều chỉnh kích thước theo mong muốn. Khi dùng ứng dụng nào nhiều hơn, người dùng có thể kéo lớn cửa sổ ra và trả lại bình thường trước khi chuyển sang ứng dụng khác.

Tính năng này giúp bạn có thể soạn thảo email đính kèm văn bản Word song song với việc trò chuyện qua Skype - ứng dụng nằm trong bộ văn phòng Microsoft Office được Samsung tích hợp sẵn hoàn toàn miễn phí. Màn hình Galaxy Tab S2 có thể hiển thị song song theo chiều dọc hoặc chiều ngang, độ phân giải 2K cùng công nghệ Super AMOLED cho phép các chi tiết hiển thị sắc nét và rực rỡ. Khi soạn email, việc sử dụng bàn phím bluetooth đi kèm máy sẽ giúp tiết kiệm một phần lớn màn hình hiển thị thay vì dùng bàn phím ảo và cho phép soạn thảo, chat trực tuyến nhanh hơn.

Hiển thị chế độ Multi Window khi soạn thảo email và chat Skype cùng lúc
Hiển thị chế độ Multi Window khi soạn thảo email và chat Skype cùng lúc.

Việc kéo thả, phóng lớn hay thu nhỏ cửa sổ trên Galaxy Tab S2 khá mượt mà với tốc độ phản hồi nhanh và rất thật. Tương tự, người dùng có thể vừa duyệt các tài liệu, văn bản vừa tìm kiếm thêm các thông tin trên mạng bằng trình duyệt. Tất cả đều thuận tiện và luôn sẵn sàng cùng sự phối hợp của bộ Microsoft Office, bàn phím rời tiện dụng và chế độ Multi Window.

Soạn thảo và chia sẻ văn bản cùng lúc

Bên cạnh bộ Microsoft Office được cài sẵn theo máy, Samsung Galaxy Tab S2 còn hỗ trợ người dùng 100 GB dung lượng lưu trữ trên OneDrive. Người dùng có thể tùy chỉnh để máy tự động lưu lại tất cả văn bản tài liệu đang soạn thảo, hoặc tìm kiếm những tập tin và hình ảnh đã lưu trước đó.

Hãy thử dùng tính năng Multi Window để mở một file Word, Excel hay Power Point song song với tài khoản OneDrive để lấy các thông tin đã lưu trên kho điện toán đám mây, đưa vào các văn bản và lưu lại lên OneDrive sau khi hoàn thành. Việc này trực quan và thuận tiện vì các tài liệu trên OneDrive được sắp xếp rất gọn gàng, không mất quá nhiều thời gian để tìm một tập tin nào đó. Đồng thời người dùng cũng dễ dàng truy cập được tất cả phiên bản đã chỉnh sửa thông qua chế độ Previous Version của OneDrive trên trình duyệt web.

Sử dụng OneDrive trên trình duyệt Chrome để xem lại những phiên bản cũ của dữ liệu phòng khi bạn lỡ tay xóa mất hay chưa kịp lưu lại
Sử dụng OneDrive trên trình duyệt Chrome để xem lại những phiên bản cũ của dữ liệu phòng khi bạn lỡ tay xóa mất hay chưa kịp lưu lại.
Doanh nhân Mike Trần – CEO trang web vé trực tuyến Ticketbox.vn trải nghiệm điều hành công việc bằng chế độ Multi Window dù không ngồi trực tiếp ở văn phòng
Doanh nhân Mike Trần - CEO trang web vé trực tuyến Ticketbox.vn trải nghiệm điều hành công việc bằng chế độ Multi Window dù không ngồi trực tiếp ở văn phòng.

Không chỉ thuận tiện trong công việc, tính năng đa nhiệm Multi Window cũng rất hữu ích khi giải trí trên Galaxy Tab S2. Người dùng có thể mở song song một trang web để đọc báo, đọc truyện bên cạnh việc lướt Facebook hay nhắn tin với bạn bè. Cả phiên bản 8 inch và phiên bản 9,7 inch đều được trang bị màn hình Super AMOLED độ phân giải cao lên đến 1.536 x 2.048 pixel, điều này cho phép các chi tiết vẫn hiển thị sắc nét và rực rỡ ngay cả khi màn hình được chia làm hai.

Chế độ Multi Window cũng cho phép sử dụng cùng lúc trình duyệt Chrome và Goolge Maps để tìm đường trong lúc đọc tin
Chế độ Multi Window cũng cho phép sử dụng cùng lúc trình duyệt Chrome và Goolge Maps để tìm đường trong lúc đọc tin.

Ứng dụng đa nhiệm Multi Window rất hữu ích cho những người bận rộn, năng động cần một thiết bị đa nhiệm để cùng lúc có thể làm được nhiều việc ngay trên một màn hình hiển thị mà không phải tốn quá nhiều thao tác, thời gian để chuyển đổi, tìm kiếm các ứng dụng.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 có độ mỏng nhẹ bậc nhất trong đại gia đình Galaxy với độ dày chỉ 5,6 mm, chỉ nặng 272g cho phiên bản 8 inch và 392g cho phiên bản 9,7 inch.

Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn mà không cần tốn công cài đặt hay trả phí như trên những máy tính bảng khác, mang lại hiệu năng vượt trội cho các tác vụ như đọc và chỉnh sửa tài liệu khi đang di chuyển.

Camera 8 MP AF và 2,1 MP FF ghi lại hình ảnh sống động ngay cả trong môi trường có nắng hay trong điều kiện thiếu sáng, giúp bạn chứa đựng cả thế giới muôn màu trong tầm tay.

Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 lần lượt là 11,99 triệu đồng cho bản 8 inch và 13,99 triệu cho bản 9,7 inch.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm