Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm địa hình giả lập lái xe off-road ở Sài Gòn

Người tham gia có thể thử tay lái của mình trên địa hình giả lập off-road ngay tại TP.HCM.

Khả năng off-road của Porsche Cayenne Những hệ thống hỗ trợ như kiểm soát ổn định, quản lý hợp lực kéo chủ động và hệ thống đánh lái trục sau giúp Porsche Cayenne dễ dàng băng qua các địa hình khó.

Porsche Cayenne off-road anh 1
Porsche Việt Nam tổ chức Chương trình Trải nghiệm lái địa hình Porsche Off-road Experience từ 25/10 đến hết 12/11 tại Q7, TP.HCM. Người tham gia sẽ được thử nghiệm khả năng vượt địa hình cũng như các tính năng an toàn trên mẫu Cayenne 2018.
Porsche Cayenne off-road anh 2
Một khoảng sân rộng được mô phỏng đa địa hình với các bài tập như di chuyển trên đường gập ghềnh, leo dốc nghiêng 35 độ, leo dốc đứng và đánh lái tránh chướng ngại vật trên đường trơn trượt.
Porsche Cayenne off-road anh 3
Trước khi thực hiện các bài tập, người lái sẽ được chuyên gia off-road hướng dẫn, đồng thời trên xe còn có một trợ lái và mỗi bài tập sẽ có một huấn luyện viên hỗ trợ. Những bài tập lái giả lập các tình huống thực tế sẽ giúp người tham gia có thêm các kỹ năng khi chạy xe địa hình hoặc có khả năng phản ứng tránh tai nạn.
Porsche Cayenne off-road anh 4
Ở bài tập băng qua đường gồ ghề, 4 dốc cao được xếp so le nhau, người lái sẽ điều khiển xe di chuyển chậm theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên và trợ lái trên xe. Dù bánh xe nhấc bổng lên, người lái vẫn không có cảm giác chao đảo. Thân xe được giữ ổn định và tránh được tình huống lật ngang nhờ hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.
Porsche Cayenne off-road anh 5
Bài tập kế tiếp là băng qua dốc nghiêng 35 độ.
Porsche Cayenne off-road anh 6
Trên dốc cao, Porsche Cayenne có thể phát huy động cơ V6 tăng áp 3.0L. Hệ thống hỗ trợ dừng ngang dốc giữ xe đứng yên mà không cần đạp phanh hay mớm ga.
Porsche Cayenne off-road anh 7
Một đoạn đường ngắn được giả lập với điều kiện trơn trượt, người lái phải đánh lái gấp ở vận tốc cao, tránh chướng ngại vật. Đây bài tập lái cơ bản giúp người lái có phản xạ nhanh nếu gặp tình huống bất ngờ.
Porsche Cayenne off-road anh 8
Hai chiếc xe Porsche Cayenne 2018 tại chương trình off-road sử dụng động cơ V6 tăng áp 3.0L, cho công suất 340 mã lực tại 5.300-6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340-5.300 vòng/phút, đi kèm cùng hộp số Tiptronic S 8 cấp.
Porsche Cayenne off-road anh 9
Mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2017 nhưng chính thức cập bến vào cuối tháng 9/2018, sau khi vượt qua ải Nghị định 116. Porsche Cayenne cung cấp 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn giá 4,54 tỷ đồng, Porsche Cayenne S giá 5,47 tỷ đồng. Cao cấp nhất là Cayenne Turbo giá 8,92 tỷ đồng.

Những mẫu xe mới đáng chú ý tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2018

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 sẽ khai màn ngày 24/10 với sự tham gia của 15 thương hiệu ôtô. Những cái tên đáng chú ý là Audi Q8, Jaguar E-Pace hay Honda Brio.


Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm