Bên cạnh những màn đua tranh đầy kịch tính của hơn 70 đội tham dự giải đua Ôtô Địa hình Việt Nam 2021 (VOC 2021), khán giả đã có những giây phút hồi hộp sau vô lăng với hệ thống đua xe giả lập. |
Đua xe địa hình tốc độ cao trên hệ thống giả lập còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Một phần do chi phí đầu tư ban đầu khá cao, dao động từ 200 triệu đến 700 triệu đồng. |
Ghế lái là loại thể thao có thiết kế ôm sát người lái đặc biệt là phần lưng và đùi. Cần số có thể cài đặt sang chế độ tự động hoặc số tay. Người mới bắt đầu làm quen thường dùng chế độ tự động, việc sang số do máy tính điều khiển. |
Vô lăng là loại điện tử, bọc da Alcantara có giá 67 triệu đồng. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số như trên ôtô thật. Khi xe đi vào đường gồ ghề hoặc bị đâm vô lăng cũng rung lên giúp trải nghiệm người dùng thật hơn. Bàn đạp, côn, phanh có giá 26 triệu đồng. |
Trải nghiệm lái xe địa hình tốc độ cao trên hệ thống giả lập thu hút rất đông sự chú ý của các bạn trẻ bởi hiện nay không có nhiều cơ hội để làm quen với hệ thống này ở Hà Nội. |
"Các tính năng thể hiện trên vô lăng như rung, giật đều rất thật tay nhưng điều khiển vô lăng theo ý muốn vẫn rất khó và cần thời gian luyện tập", anh Nguyễn Huy Công, một người chơi chia sẻ. |