Xe
Lái xe
Trải nghiệm khả năng off-road của SUV hạng sang Mercedes GLS 2020
- Thứ ba, 7/5/2019 11:19 (GMT+7)
- 11:19 7/5/2019
Mercedes-Benz GLS 2020 không dễ dàng kẹt trong cát hay bùn bởi xe được trang bị công nghệ kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control.
|
Trang xe Motortrend đánh giá khả năng off-road ở mức cao. Chiếc xe lái thử tại Las Vegas là phiên bản GLS 580 trang bị động cơ V8. Tính năng E-Active Body Control (EABC) đã cho kết quả tốt. |
|
EABC là hệ thống treo tùy chọn sử dụng kết hợp lò xo khí nén và giảm chấn điện-thủy lực với sự trợ giúp của hệ thống điện 48 volt. Mỗi bộ giảm chấn đều có bơm thủy lực riêng, mỗi bánh xe được đẩy và kéo độc lập bằng áp lực dầu. |
|
Nhờ đó, người trên xe được trải nghiệm cảm giác lái mượt mà. Dù di chuyển trên đường trường hay cát, EABC đều hấp thụ hết xung lực trước khi truyền tới cabin. |
|
Motortrend lái thử GLS mới tại cồn cát nổi tiếng Big Dune ở Neveda (Mỹ). Ban đầu là bản trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, bộ mâm 21 inch rồi sau đó chuyển sang bản GLS trang bị EABC và bộ mâm 22 inch. |
|
Với EABC, rung lắc thân xe được kiểm soát toàn diện, áp suất lốp được hạ xuống 17 PSI mỗi bánh giúp tăng lực kéo trên cát. Các thông số còn lại không đổi. |
|
Khi kích hoạt EABC, cabin GLS 2020 trở nên êm ái bất ngờ, cùng ghế ngồi thoải mái và khoang lái rộng rãi, xứng với danh hiệu phiên bản SUV của S-Class, theo đánh giá của Motortrend. |
|
Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn của GLS 2020 rất tốt, nhưng nếu đã trải nghiệm EABC, bạn sẽ không muốn bỏ qua tính năng vượt trội này. |
|
Ấn tượng hơn khi EABC sử dụng camera gắn trước, có thể quét bề mặt đường phía trước rồi dựa vào đó điều chỉnh mức giảm chấn phù hợp cho từng bánh xe. |
|
Không rõ chi phí tính riêng cho tính năng EABC là bao nhiêu nhưng chắc chắn không hề rẻ. |
|
GLS 2020 là dòng SUV mới được thiết kế an toàn hơn, rộng rãi hơn và nhiều tính năng hơn thế hệ hiện tại. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động tiêu chuẩn FWD hoặc RWD. |
|
Trường hợp bị kẹt trong cát, EABC sẽ giúp GLS 2020 thoát ra trong vài giây. Khi lùi xe, chế độ Free Driving Assist sẽ được kích hoạt và hệ thống treo lò xo khí nén sẵn sàng cho cuộc đào thoát. |
|
Motortrend đã thử cho GLS 2020 lún trong cát nhiều lần và lần nào cũng thoát ra trong chưa tới 10 giây. Tất nhiên, EABC còn hoạt động tốt trên nhiều bề mặt khác như tuyết và bùn nhão. |
Gia Nguyễn
Ảnh: motortrend
đánh giá khả năng off-road của Mercedes-Benz GLS 2020
Mercedes-Benz GLS 2020
review GLS 2020
đánh giá GLS 2020
SUV off-road
đánh giá khả năng off-road của GLS 2020
GLS mới
SUV mới của Mercedes
SUV Đức
xe Đức