Trong 2 ngày 10 và 11/11, hơn 20 phóng viên của một số nước châu Á đã tham gia buổi trải nghiệm lái các dòng SUV của Ford ở Angeles, Philippines. Địa hình đa dạng với đường đô thị, đất đá và cả cung đường off-road hình thành bên miệng núi lửa gần Clark là lý do Ford chọn Philippines cho đợt trải nghiệm này. |
Trong số 5 dòng SUV có 3 model đang bán tại thị trường Việt Nam là Ecosport, Everest và Explorer. Mẫu Escape thế hệ mới vốn quen thuộc với người dùng Việt Nam có mặt ở đợt trải nghiệm nhưng kế hoạch về Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. |
Ở ngày đầu tiên, nhóm Việt Nam trực tiếp lái thử mẫu Ford Explorer. Phiên bản mới ra mắt ở Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L, tuy nhiên model chạy thử ở Philippines có động cơ dung tích 3.2L mạnh mẽ hơn. |
Explorer nổi bật với ngoại hình bệ vệ, rộng rãi và tích hợp nhiều tính năng như sưởi ghế, cảnh báo va chạm, gập hàng thế thứu 2, 3 bằng nút bấm...Vô-lăng trợ lực điện khá nhẹ, khả năng tăng tốc tốt và đạt tốc độ 130 km/h trên đường cao tốc chỉ ở vòng tua khá thấp 1.500 vòng/phút. Ngoài ra, độ cách âm của mẫu xe này cũng tương đối tốt. Mặc dù vậy, hành trình phanh dài đòi hỏi người lái chủ động lực phanh nhiều hơn. |
Escape mới sở hữu thiết kế thay đổi theo hướng trẻ trung và thể thao hơn so với bản cũ. |
Với động cơ 2.0L, tăng áp, Escape mới vận hành mạnh mẽ, bốc hơn so với phiên bản cũ. |
Với mẫu SUV cỡ nhỏ Ecosport đã quen thuộc ở Việt Nam, người lái không mấy bỡ ngỡ. Mặc dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L những khả năng tăng tốc của xe tốt, chân ga đầm. |
Một lợi thế khác ở Ecosport là ngoại hình nhỏ gọn giúp khả năng lưu thông trong đô thị linh hoạt hơn, đặc biệt ở những thành phố đông đúc các phương tiện xe 3 bánh tự chế hay xe lam ở Angeles, Philippines. |
Tất cả cảm xúc của chuyến trải nghiệm được dồn vào buổi cầm lái chiếc SUV Everest thế hệ mới. Ford mang 4 chiếc Everest với động cơ diesel 3.2L phiên bản Titanium với nhiều tính năng, công nghệ. |
Đặc biệt, khả năng off-road với nút bấm chuyển chế độ lái đường đá, cát sỏi, lội nước hỗ trợ người lái khá nhiều. |
Những con suối nhỏ, đường bùn sình lầy và cả những đoạn đất đá ghồ ghề không phải trở ngại với Everest. |