Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm một ngày học và chơi của sinh viên khoa dược

Chuẩn mực chăm sóc sức khỏe được nâng cao, việc sản xuất và cung ứng dược phẩm trở thành nhiệm vụ quan trọng. Đây chính là lý do dược trở thành ngành giàu triển vọng.

Gắn bó trực tiếp tới sức khỏe con người, ngành dược luôn đòi hỏi sinh viên vốn kiến thức khổng lồ và sự tập trung cao độ. Do vậy nhắc đến sinh viên dược, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến từ khóa “bận rộn”. Tuy nhiên thực tế không hẳn như vậy.

Đón ngày mới trong phòng thí nghiệm

Xu hướng chung của ngành dược là ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ mới vào nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Ở một số trường đại học áp dụng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của các đại học tiên tiến trên thế giới, thời lượng thực hành, thực tế càng được chú trọng. Do vậy các dược sĩ tương lai chắc chắn phải dành rất nhiều thời gian “làm bạn” với phòng thí nghiệm.

Hutech anh 1
Sinh viên ngành dược, Đại học Hutech dành nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm.

Không chỉ giúp củng cố kiến thức, phát triển các kỹ năng chuyên môn, học tập trong phòng thí nghiệm với các thiết bị chuyên dụng cũng giúp sinh viên rèn luyện tính tỉ mỉ, chính xác - những yêu cầu quan trọng trong một ngành học đòi hỏi sự chuẩn xác tối đa như dược.

Buổi trưa rèn tiếng Anh

Vốn tiếng Anh tốt giúp các dược sĩ tương lai dễ dàng nắm vững hệ thống danh pháp quốc tế, tham khảo các tài liệu chuyên ngành mới nhất... Đồng thời, đây là yêu cầu không thể thiếu để làm việc trong các bệnh viện, phòng khám quốc tế hay các công ty dược nước ngoài.

Hutech anh 2
Kỹ năng tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với dược sĩ nếu muốn tăng cơ hội nghề nghiệp.

Thị trường dược tại Việt Nam hiện thu hút rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư. Vì vậy, nếu giỏi tiếng Anh thì cơ hội nghề nghiệp cho các dược sĩ càng rộng mở.

Chiều là thời gian đi thực tế

Công ty dược, bệnh viện, nhà thuốc... chính là những giảng đường thứ hai của sinh viên ngành dược. Thông qua hoạt động thực tế, các bạn được củng cố kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Quan trọng không kém là các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm ban đầu, “thử thách” xem mình phù hợp với môi trường làm việc nào nhất: tại bệnh viện, nhà thuốc; làm công việc quản lý, điều phối sản xuất hay trở thành trình dược viên.

Hutech anh 3
Khoa dược - Đại học Hutech hợp tác với nhiều bệnh viên, công ty dược…

Xuất phát từ yêu cầu đó, một số trường đại học uy tín trong đào tạo dược đã đẩy mạnh các mô hình hợp tác doanh nghiệp, đào tạo ứng dụng thực tiễn. Chẳng hạn tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học Hutech), sinh viên ngành dược sẽ được thực tế thường xuyên tại Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhiệt đới; các công ty dược Amvipharm, Pharmaland, 3/2....

Thảnh thơi chơi tối

Thông qua những CLB, ngày hội văn nghệ - thể thao, các dược sĩ tương lai vừa được giải trí, vừa có cơ hội khoe tài lẻ và kết giao bạn bè. Thử sức với nhiều hoạt động ngoại khóa cũng “buộc” bạn phải học cách làm chủ công việc, sắp xếp thời gian.

Hutech anh 4
Đại học Hutech thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi ngoại khóa bổ ích.

Trên đây là hành trình một ngày bận rộn nhưng thú vị của sinh viên ngành dược. Nếu đã xác định dược học là ngành yêu thích, bạn trẻ cần chọn môi trường phù hợp và nỗ lực không ngừng để trở thành một dược sĩ giỏi.

Đại học Hutech xét tuyển ngành dược với các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hoá), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia;hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm trở lên.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm