Lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế buộc hãng hàng không của Triều Tiên không còn cách nào khác ngoài việc tìm đến những mẫu máy bay từ thời Chiến tranh Lạnh. Chiếc Tupolev Tu-154B được Nga thiết kế từ giữa những năm 60 của thế kỷ trước là một trong số đó.
|
Tháng 5/2015, một nhóm người đam mê máy bay dân dụng đã có cơ hội trải nghiệm chuyến bay quốc tế hiếm hoi xuất phát từ sân bay sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trên chiếc máy bay Tupolev Tu-204 đời 2009 của Triều Tiên.
|
Một trong những ấn tượng không thể nào quên mà hãng hàng không của Triều Tiên để lại cho hành khách là chiếc bánh mỳ kẹp "Koryo Burger" "hấp dẫn và lạ miệng" được phục vụ kèm với nước lọc hoặc nước ép. |
Các du khách tỏ ra phấn khích khi được di chuyển trên chiếc Ilyushin Il-18 từng được sử dụng để phục vụ cho cố chủ tịch Kim Nhật Thành trước khi được đưa vào khai thác vì mục đích thương mại như hiện tại.
|
Phần cabin trên chiếc Ilyushin Il-18 này khá rộng rãi và thoải mái duy chỉ có khoảng cách giữa các chỗ ngồi có phần hơi hẹp.
|
Chiếc tủ lạnh "cổ" được sử dụng
|
Nhóm du khách này cũng đã có được trải nghiệm khó quên trên chiếc Tupolev Tu-134 được sản xuất năm 1984 và là chiếc thứ 3 trong số những chiếc cuối cùng được sản xuất.
|
Phần rèm cửa màu xanh khá "cổ" và khoảng cách khá hẹp giữa các hàng ghế là đôi chút phàn nàn của hành khách về chiếc Tupolev Tu-134 này.
|
Khoang lái của chiếc Tupolev vẫn hoạt động khá tốt dù tuổi đời đã không còn thấp.
|
Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1969, Tupolev Tu-134 là chiếc máy bay phản lực đầu tiên của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo.
|
Dù đã 50 năm tuổi, nhưng chiếc Antonov An-24 này của Air Koryo vẫn chạy khá êm và ổn định.
|
Các chỉ dẫn an toàn trên Antonov An-24.
|
Ilyushin Il-76 là là một trong số những chiếc phi cơ cuối cùng được sản xuất và được sử dụng cho tới thời điểm hiện tại Triều Tiên.
|