Ngày 19/4, thành viên câu lạc bộ Yamaha FZi Hà Nội có buổi trải nghiệm hành trình đến các địa danh ở Thái Nguyên như khu di tích ATK (Định Hóa), hồ Núi Cốc (Đại Từ). Đây là dịp kỷ niệm sinh nhật lần đầu tiên của hội.
FZi Hà Nội hiện quy tụ khoảng trên 200 thành viên chính thức. Phần lớn trong số họ sinh sống ở thủ đô, một số người khác đến từ các tỉnh, thành lân cận. Đa phần người tham gia còn trẻ, thành viên ít tuổi nhất mới 19, trong khi lớn tuổi nhất sinh năm 1961.
Thành viên FZi Hà Nội tập hợp trên cầu Đông Trù. |
Từ 5h sáng, hơn 30 chiếc xe côn tay thể thao FZ150i tập hợp tại Long Biên (Hà Nội) trước khi khởi hành đi Thái Nguyên. Một số thành viên ở Thái Bình, Nam Định lên Hà Nội từ trước đó một ngày để nghỉ ngơi và xuất phát sớm cùng đoàn.
Hầu hết xe của thành viên câu lạc bộ đều độ lại pô. Vì vậy, số lượng hơn 30 chiếc vận hành cùng lúc, tiếng vang động khiến nhiều người tưởng đây là đoàn môtô phân khối lớn.
Sau hơn một tiếng di chuyển theo đường tỉnh lộ qua các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Phổ Yên, đoàn có mặt tại thành phố Thái Nguyên. Tại đây, dàn xe côn tay Yamaha FZ150i tiếp tục tăng thêm số lượng khi có sự góp mặt của hơn 20 thành viên một câu lạc bộ khác.
Hơn 10h, gần 60 chiếc nối đuôi nhau bắt đầu hành trình đến khu di tích ATK. Kinh nghiệm di chuyển môtô theo đoàn được các thành viên ra dấu cho nhau bằng các cử chỉ tay, chân. Khi qua các đoạn đồi núi quanh co hay gặp chướng ngại trên đường, biker thực hiện động tác như đạp chân trái nhẹ, giơ một ngón tay, hai ngón tay hay vẫy tay trái để mọi người điều chỉnh tốc độ, đảm bảo an toàn.
Dàn FZ150i trước quảng trường ở thành phố Thái Nguyên. |
Với những cung đường đồi núi, chiếc xe côn tay Yamaha FZ150i thể hiện sự vận hành vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Động cơ khỏe, thân xe lớn cùng bộ lốp to bản khiến chiếc xe di chuyển khá đầm chắc. Ở những khúc cua, giảm tốc độ và về số thấp, xe như ghì lại hạn chế được việc rà phanh.
Buổi chiều cùng ngày, từ vùng núi cao Định Hóa, đoàn di chuyển hơn 60 km về hồ Núi Cốc (Đại Từ). Do đường hẹp và đoàn đông nên tốc độ duy trì đều đều khoảng 60-70 km/h. Ở một đường chạy thẳng nhanh FZ150i có những cuộc đối đầu thú vị với Exciter 150, thậm chí Exciter 135 hay Pulsan 200cc. Exciter 150 tỏ ra vượt trội so với FZ150i và chỉ chịu thua Pulsan 200 sau 3 lượt chạy.
Hơn 6 giờ chiều đoàn quay trở về Hà Nội. Khoảng 8h giờ tối, đoàn có mặt tại trung tâm Hà Nội kết thúc một ngày phượt cùng FZ150i. Những kinh nghiệm di chuyển theo đoàn hay cách ôm cua, đổ đèo là điều khá bổ ích đọng lại cho nhiều tay lái.