Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trái tim quái vật' tung trailer đầy bất ngờ, ám ảnh

Với dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Hoàng Thùy Linh, B Trần, Trịnh Thăng Bình… cùng tạo hình nhân vật độc đáo, “Trái tim quái vật” được kỳ vọng bứt phá dịp cuối năm.

Trái tim quái vật do đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp “cầm trịch”, thuộc thể loại trinh thám và kinh dị. Phim lấy ý tưởng từ sự ám ảnh về những vụ án mạng ở khu chung cư cũ, chất liệu gần gũi cuộc sống và câu chuyện giàu cảm xúc. Trailer phim vừa được công bố, hé lộ thông tin quan trọng quanh vụ án nam thanh niên bị sát hại, liên quan đến 4 kẻ tình nghi do Hoàng Thuỳ Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn và Trịnh Thăng Bình thủ vai.

Trong đó, Khánh (Hoàng Thuỳ Linh) là mẹ đơn thân làm nghề masage, Lâm “si tình” (B Trần), vào vai người yêu Khánh, ông Bé “què” (Hứa Vĩ Văn) đảm nhiệm vai tổ trưởng dân phố nhiều khuất tất và Dustin (Trịnh Thăng Bình) - ngôi sao điện ảnh hết thời. Trailer dài 2,5 phút mang đến cảm nhận rõ hơn về nhân vật, những người đều bị tình nghi và liên kết đặc biệt với khu chung cư xuống cấp.

Trai tim quai vat anh 1

Bối cảnh gây ám ảnh của bộ phim.

“Tôi tin bên cạnh những điều hấp dẫn của riêng bộ phim, sự thay đổi ngoạn mục của diễn viên từ ngoại hình đến tâm lý nhân vật sẽ khiến khán giả bất ngờ. Có những điều tưởng chừng không thể xảy ra, nhưng đã xảy ra ở bộ phim này”, nhà sản xuất Quang Huy cho biết.

Theo nhà sản xuất, các diễn viên mất 2 tháng để hiểu và “mổ xẻ” nhân vật trước khi bấm máy. Trong mỗi set diễn, mọi người phải tập vài lần. Sự gắn bó với nhân vật cũng rất cần thiết, giúp tạo nên thước phim chất lượng và không chênh lệch giữa các diễn viên.

“Tất cả nhân vật trong bộ phim đều khác biệt và ‘khó xơi’. Không chỉ chuẩn bị tâm lý để thể hiện tốt, mỗi diễn viên phải lăn xả vì nhiều cảnh quay đêm, tối và mất vệ sinh. Đôi khi, chúng tôi quay đến sáng, ngủ vài tiếng rồi dậy để hoá trang và tiếp tục đến sáng hôm sau. Thậm chí 2 năm sau khi đóng máy, tôi vẫn chưa quên chi tiết trên trang phục nhân vật”, Hứa Vĩ Văn chia sẻ.

Vai diễn ông Bé què của Hứa Vĩ Văn là nhân vật nhà sản xuất tâm đắc. Bụng phệ, bị què và toan tính, ông Bé khác với hình tượng “soái ca”, lịch lãm thường thấy của nam diễn viên ngoài đời. Việc thay đổi hình tượng là thách thức lớn, nhưng Hứa Vĩ Văn lại cho thấy sự chuyên nghiệp, nghiêm túc với nghề. Bên cạnh đó, anh tạo nên một ông Bé què từ trong cốt cách, ngôn hành và biểu cảm của đôi mắt.

Với Hoàng Thuỳ Linh, quyết định tham gia Trái tim quái vật không đơn giản. Nhân vật người mẹ đơn thân làm nghề massage xuất thân khác cô ca sĩ - diễn viên - thạc sĩ ngành đạo diễn đời thực. Ở sân khấu, khán giả gọi Linh là “nữ hoàng văn học dân gian” với váy áo lụa là. Điều này mang đến trở ngại, khó khăn khi cô buộc thể hiện chất mộc, thô ráp và gai góc.

“Tôi hiểu rất rõ, mỗi công việc mình làm đều có đời sống riêng biệt. Tôi rực rỡ trong âm nhạc, nhưng không đồng nghĩa cũng như vậy với điện ảnh. Khánh là nhân vật khó, từ tạo hình đến suy nghĩ, tính cách. Nếu mình không cố gắng, bản thân sẽ bị phủ nhận”, Hoàng Thuỳ Linh tâm sự.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp nói thêm: “Có những cảnh Linh diễn rất tốt nhưng vẫn xin làm lại để có phương án tối ưu. Linh cũng giúp tôi rất nhiều trong việc đi đến cùng nhân vật. Không chỉ giỏi nắm bắt tâm lý và vào vai sáng tạo, cô gái này có tư duy cũng như tầm nhìn của đạo diễn”.

Sau thành công của Ông ngoại tuổi 30, Trịnh Thăng Bình không ngờ sẽ nhận vai Dustin. Một ngôi sao điện ảnh hết thời, trang điểm và ăn mặc kỳ quặc, có nhiều bí hiểm trong bóng tối - nhận vật không liên quan đến con người đa nhiệm anh thể hiện bên ngoài. “Sự chân thành của anh Hiệp và tầm nhìn của anh Huy đã khiến Bình không thể từ chối”, nam ca sĩ bộc bạch. Dustin là nhân vật mang màu sắc thú vị, khiến bộ phim thêm phần cuốn hút và cho khán giả góc nhìn khác về diễn xuất của Trịnh Thăng Bình.

Cuối cùng, Lâm “si tình” cũng khác biệt với B Trần. Ở Trái tim quái vật, tất cả điều quen thuộc và thế mạnh như ngoại hình, thời trang của anh dường như bị triệt tiêu. B Trần cũng đồng ý những gì khiến anh trở nên đẹp trong phim trước nay đều nằm ở hàng hiệu hay vật chất - điều không có ở bộ phim này.

“Lâm si tình mặc những bộ đồ nhàu nhĩ, mang tâm tư nhiều trăn trở và quyết liệt đến man trá. Tâm lý phức tạp của nhân vật khiến tôi thấy phấn khích, muốn thử thách nhưng khó thể hiện. Khi biết mình trúng vai, tôi xem đây là cơ hội lớn và phải cố gắng hết sức”, B Trần chia sẻ.

B Trần cũng là lựa chọn cuối cùng sau quá trình casting dài. Anh tăng cân để thay đổi ngoại hình, giam mình trong phòng riêng mấy ngày nhằm nghiền ngẫm tâm lý. Lâm “si tình” là nhân vật hứa hẹn khiến khán giả bị lay động.

Trái tim quái vật sử dụng, khai thác chất liệu văn hoá - xã hội Việt Nam. Từ những vụ án mạng bí ẩn, vấn đề rối ở khu chung cư cũ đến đối tượng ngành nghề đa dạng ở tầng lớp lao động, người xem có thể cảm nhận nhịp sống đời thường trong từng thước phim.

Phim không có siêu xe, nhà lầu hay những thứ hào nhoáng, nhưng lại mang hơi thở đặc trưng, màu sắc và mùi vị xã hội gần gũi. Trong những góc máy, bối cảnh, trang phục và tạo hình, sự thô ráp được thiết lập kỹ lưỡng, mang đến cảm giác chân thật. Đằng sau những vấn nạn tồn tại ở các đô thị, còn nhiều điều đáng trân trọng được làm rõ.

Bộ phim được đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp thai nghén trong gần 6 năm, trong đó, 2 năm lên ý tưởng, 2 năm làm kịch bản và 2,5 năm sản xuất - hậu kỳ. Với thế mạnh ở thể loại phim kinh dị, vị đạo diễn dốc tâm tư và sức lực cho phim điện ảnh đầu tay, chọn nguyên liệu độc đáo.

“Dưới sự hỗ trợ của Wepro, tôi hoàn toàn có thể tạo ra phương án an toàn hơn về thể loại, diễn viên… Tuy nhiên, anh Huy muốn tôi được làm những thứ mình tha thiết, giỏi và trao cho quyền quyết định. Điều đó khiến tôi cảm kích và phải có trách nhiệm làm ra sản phẩm chất lượng”, đạo diễn chia sẻ.

Video: Trailer "Trái tim quái vật" Với dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Hoàng Thùy Linh, B Trần, Trịnh Thăng Bình… cùng tạo hình nhân vật độc đáo, “Trái tim quái vật” được kỳ vọng bứt phá dịp cuối năm.

Trai tim quai vat anh 10

Trái tim quái vật khởi chiếu ngày 20/11 trên hệ thống CGV toàn quốc.

Khi thị trường phim trong nước đang sôi động trở lại, nhà sản xuất và phát hành kỳ vọng phim tạo điểm nhấn để chiêu đãi khán giả.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm