Trailer đầu tiên cho Lightyear, ngoại truyện của thương hiệu hoạt hình ăn khách Toy Story, đã được công bố hôm 27/10. Deadline đưa tin sau 24 tiếng phát hành trên Internet, đoạn giới thiệu đã thu hút 83 triệu lượt người xem.
Con số này vượt qua thành tích mà trailer các bộ phim gần đây của Pixar từng đạt được sau 24 giờ công bố: Toy Story 4 với 62 triệu lượt, Soul là 32 triệu lượt và Luca thu hút 28 triệu người. Lightyear hiện giữ ngôi phim Pixar có lượng người xem trailer trong 24 tiếng đầu tiên cao thứ hai lịch sử. Giữ ngôi quán quân là Incredibles 2 với 114 triệu.
Đoạn phim giới thiệu Lightyear cũng thu hút lượt xem cao hơn hẳn so với trailer đầu tiên của bom tấn siêu anh hùng Eternals và phim chuyển thể Cruella. Hai phim lần lượt thu hút 77 triệu và 71 triệu lượt truy cập.
Trên mạng xã hội, ngay trong ngày 27/10, Lightyear nhanh chóng trở thành từ khóa phổ biến nhất Twitter. Các từ khóa Chris Evans, Toy Story và câu khẩu hiệu “To Infinity and Beyond” cũng bắt đầu được nhắc đến rộng rãi. Đoạn giới thiệu Lightyear cũng trở thành chủ đề phổ biến nhất mạng xã hội Reddit, đứng đầu bảng xếp hạng video phủ sóng toàn cầu của YouTube ở các mục Tổng quan và Điện ảnh.
Một số hình ảnh từ phim hoạt hình Lightyear. Ảnh: Pixar. |
Dự án hoạt hình Lightyear được Disney công bố hồi tháng 12/2020 trong hội nghị nhà đầu tư dù Pixar đã âm thầm phát triển bộ phim ngoại truyện từ năm 2016. Phim được Peter Docter, Giám đốc bộ phận sáng tạo của Pixar, xây dựng kịch bản và Angus MacLane đạo diễn. Lồng tiếng cho nhân vật chính của Lightyear là tài tử Chris Evans.
Bộ phim hoạt hình xoay quanh nhân vật đã truyền cảm hứng cho mẫu đồ chơi Buzz Lightyear trong loạt phim Toy Story. Lightyear theo chân nhân vật chính từ chỗ một phi công thử nghiệm non nớt tới ngày vươn ra vũ trụ, trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho mẫu đồ chơi được trẻ em yêu thích. Lightyear dự kiến phát hành từ 17/6/2022.