Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trailer ‘X-Men: Phượng hoàng Bóng tối’ gây ra quá nhiều lo lắng

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên của “X-Men: Dark Phoenix” không gây ra quá nhiều sự hứng thú, mà thậm chí còn khiến người ta phải đặt ra nhiều câu hỏi hoài nghi.

Trailer đầu tiên bộ phim 'X-Men: Dark Phoenix' Tập tiếp theo của loạt phim dị nhân "X-Men" sau "Apocalypse" (2016), với câu chuyện tập trung vào nhân vật Jean Grey (Sophie Turner).
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 1
Có quá giống X-Men: The Last Stand (2006)?: Cả X-Men: The Last Stand X-Men: Dark Phoenix tới đây đều tập trung vào nhân vật Jean Grey nay do Sophie Turner thể hiện. Có một thực tế rằng đạo diễn Simon Kinberg vốn từng là đồng biên kịch của tập phim ra đời năm 2006. Trailer đầu tiên từ Dark Phoenix cho thấy Giáo sư X (James McAvoy) muốn kiềm tỏa Jean Grey, nhưng điều đó vô tình khiến Magneto (Michael Fassbender) có cơ hội biến cô gái trẻ thành một thứ vũ khí nguy hiểm. Đoạn phim quảng cáo đồng thời cho thấy vài cảnh hồi tưởng về thời thơ ấu của Jean. Tất cả rất giống những gì từng xảy ra ở X-Men: The Last Stand.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 2
Phục trang có thiếu hấp dẫn?: Chuyện phim X-Men :Dark Phoenix lấy bối cảnh năm 1992, tức khoảng 10 năm sau X-Men: Apocalypse (2016). Nhóm X-Men lúc này vận bộ đồng phục có sắc vàng tạo ra chữ X phía đằng trước khá giống với nguyên tác truyện tranh. Chỉ có điều, trông bộ đồ tỏ ra hơi quê mùa với chiếc khóa phéc-mơ-tuya. Nó có thể đúng với xu hướng thời trang đầu thập niên 1990, nhưng vô tình lại khiến trailer mất điểm về phần nhìn.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 3
Cảnh hành động thiếu sáng tạo?: Thật khó để chỉ ra một khoảnh khắc ấn tượng về mặt hành động trong trailer đầu tiên của X-Men: Dark Phoenix. Điều đó khiến đoạn phim quảng cáo không thể gây ra hiệu ứng tích cực, và trông nó như đến từ một bom tấn giả tưởng thường thấy nào đó. Chưa kể, kỹ xảo cảnh Giáo sư X bị trường lực của Phoenix đe dọa trông rất giả tạo, không tương xứng với kinh phí hơn 100 triệu USD của tác phẩm. Dù sao, các fan có thể hy vọng rằng thành phẩm sẽ khởi sắc hơn khi phim vẫn đang trong quá trình quay và cắt dựng lại.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 4
Magneto lại “chứng nào tật đó”?: Trong các phim X-Men, nhân vật Magneto thường tuân theo mô-típ rằng gã sẽ trốn tránh khỏi cả loài người lẫn dị nhân. Nhưng một sự kiện bất ngờ nào đó khiến Magneto buộc phải tái xuất, rồi gã toan lợi dụng nó, chớp thời cơ cho mưu đồ riêng, để rồi đẩy bản thân vào thế đối đầu với giáo sư X. Trailer của Dark Phoenix cho thấy mô-típ dường như lại được sử dụng, và có lẽ đã đến lúc thương hiệu cần phải giúp cho Magneto trở nên khó lường theo một cách khác.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 5
Khả năng diễn xuất của Sophie Turner?: Trọng trách dành cho Sophie Turner ở Dark Phoenix là cực lớn. Khi phiên bản Jean Grey của cô lần đầu xuất hiện ở X-Men: Apocalypse, nhân vật hứng chịu không ít lời chỉ trích khi nữ diễn viên người Anh cố gắng nói giọng Mỹ nhưng không đến nơi đến chốn. Nếu để ý, người xem có thể thấy Jean Grey gần như không có câu thoại nào trong trailer đầu tiên của Dark Phoenix. Quả thực, chiếc bóng mà Famke Janssen để lại là quá lớn, ngay cả khi Sophie Turner là một ngôi sao của Game of Thrones.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 6
Lối tiếp cận có hợp lý?: Đạo diễn Simon Kinberg từng tuyên bố rằng X-Men: Dark Phoenix sẽ rất chân thực, tập trung nhiều hơn vào nhân vật, chứ không cố gắng tỏ ra hoành tráng để rồi chẳng đi tới đâu như X-Men: Apocalypse. Tựa phim tại riêng Bắc Mỹ chỉ đơn thuần là Dark Phoenix, tức không có chữ “X-Men” giống như các phim về riêng một nhân vật dạng Deadpool hay Logan. Song, đây chưa chắc đã phải là điều hay. X-Men: Dark Phoenix thực chất vẫn là phim về cả nhóm X-Men, và khán giả mong muốn những trường đoạn hoành tráng trên nền là một cốt truyện thuyết phục. Tác phẩm rõ ràng đứng ở vị thế rất khác so với Logan. Vả lại, phim không hoành tráng sao được khi dự kiến còn lấy bối cảnh cả ở ngoài vũ trụ?
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 7
Ác nhân liệu có nhạt nhòa?: X-Men: First Class (2011) hay X-Men: Days of Future Past (2014) thành công bởi khúc mắc nảy sinh bên trong nhóm nhân vật chính, dẫn tới mối quan hệ rạn nứt giữa bộ ba Giáo sư X, Magneto và Mystique (Jennifer Lawrence). Hai gã phản diện Sebastian Shaw (Kevin Bacon) hay Bolivar Trask (Peter Dinklage) gần như chỉ làm nền cho câu chuyện. Apocalypse (Oscar Isaac) trong X-Men: Apocalypse thì chẳng khác nào thảm họa khi thất bại từ ngoại hình, tính cách cho tới hành động. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhân vật mang biệt danh “Smith” đến từ ngoài vũ trụ, có khả năng biến đổi hình dạng, sẽ giúp đem tới sự khởi sắc cho tuyến phản diện của X-Men. Cần phải khẳng định rằng Jessica Chastain là cái tên mà nhiều nhà sản xuất muốn có cơ hội hợp tác và sở hữu thực tài. Song, cả Bacon, Dinklage hay Isaac cũng đều như vậy.
phim X-Men Phuong hoang bong toi anh 8
Bị lộ kịch bản từ quá sớm?: Sau khi X-Men: Dark Phoenix tổ chức buổi chiếu thử bản dựng đầu tiên, có nguồn tin cho rằng Fox không hài lòng với Simon Kinberg và buộc ông phải quay lại nhiều cảnh, dẫn tới việc thay đổi ngày khởi chiếu lần đầu tiên. Tới giờ, phim cũng không còn ra rạp từ 14/2/2019, mà phải tới đầu tháng 6/2019 mới khởi chiếu, có thể bởi quá trình kể trên kéo dài hơn dự kiến. Nhưng một nguồn tin khác thậm chí còn tung lên mạng những gì được cho là toàn bộ nội dung của X-Men: Dark Phoenix. Tất cả chỉ là tin đồn, nhưng trailer đầu tiên lại cho thấy chúng xem ra... khá đúng. Và nếu mọi chuyện xảy ra hệt như tin đồn, nhiều người sẽ chẳng còn cảm thấy chút bất ngờ nào khi theo dõi thành phẩm của Kinberg.

Phải chăng Fox đã sai lầm với ‘X-Men: Phượng hoàng Bóng tối’?

Sau trailer đầu tiên để lại không ít hoài nghi cho người xem, “X-Men: Dark Phoenix” của Fox tiếp tục khiến nhiều người phải lo lắng về bản thân tác phẩm và tương lai thương hiệu.


Ngọc Nhi

Ảnh: Fox

Bạn có thể quan tâm