Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Bảo Sơn: 'Tôi mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh'

Nam chính của 'Giao Lộ Định Mệnh' khẳng định, đóng phim luôn là niềm đam mê, còn người vợ nổi tiếng Trương Ngọc Ánh là tình yêu lớn trong đời.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh'

Nam chính của 'Giao Lộ Định Mệnh' khẳng định, đóng phim luôn là niềm đam mê, còn người vợ nổi tiếng Trương Ngọc Ánh là tình yêu lớn trong đời.

Ai đã từng tiếp xúc với Trần Bảo Sơn đều thấy rằng nói chuyện bình thường thì anh rất vui vẻ, nhưng mỗi khi vào phỏng vấn, anh lại tỏ ra hơi căng thẳng, hay nói đúng hơn là rất nghiêm túc.

Ngồi ở một quán cà phê giữa trung tâm Sài Gòn những ngày cuối tháng 3 này, chúng tôi nhận thấy ở anh có nhiều sự thay đổi. Cách diễn đạt và phát âm tiếng mẹ đẻ của anh - một Việt kiều sống ở Mỹ nhiều năm - đã tốt hơn đáng kể, và lối kể chuyện cũng thật hóm hỉnh. Có lẽ vì thế, cuộc phỏng vấn của với Trần Bảo Sơn lần này diễn ra khá thoải mái và vui vẻ.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh'
Tạo hình của Trần Bảo Sơn trong "Giao lộ định mệnh"

Tham gia "Giao Lộ Định Mệnh" vì có thực lực

- Vai diễn trong “Huyền Thoại Bất Tử” và “Giao Lộ Định Mệnh” mà anh tham gia có gì khác biệt?

- Có thể nói vai diễn trong phim "Giao lộ định mệnh" của tôi là một nhân vật đặc biệt… Tôi có rất nhiều đất diễn. Nếu nhân vật trong "Huyền thoại bất tử" là một tay giang hồ, thì vai Mạnh trong "Giao lộ định mệnh" thiên về nội tâm. Mạnh là một người đàn ông giàu có và quyền lực. Anh ta bị bỏng rất nặng trong một tai nạn xe hơi. Mạnh được cứu sống, nhưng mất đi ký ức. Sau khi bình phục, Mạnh được biết vợ anh là một phụ nữ xinh đẹp tên Trang (Vũ Thu Phương), bạn tốt nhất của anh là Bảo (Đại Nghĩa) và mẹ anh là bà Kim (Diễm My), một phụ nữ đầy kiêu hãnh.

Mạnh còn có những mối quan hệ làm ăn trong thế giới ngầm với Hùng (Bình Minh). Tuy nhiên, điều khiến Mạnh khó hiểu nhất là có một người phụ nữ bí ẩn (Tăng Bảo Quyên) luôn theo dõi anh. Qua những mối quan hệ và câu chuyện của những người xung quanh, Mạnh thấy mình lạc lối trong một không gian mịt mù, nhưng những bí mật của anh rồi cũng lần hồi được hé lộ. Quá khứ và hiện tại đan xen vào nhau. Trong nỗ lực tìm lại ký ức, hàn gắn lại cuộc sống vụn vỡ, anh khám phá được sự thật kinh hoàng phía sau nhân dạng thật của mình, cùng với nguyên nhân của vụ tai nạn...

Tôi không được học về diễn xuất, kinh nghiệm đóng phim cũng ít… nên chỉ biết diễn theo cảm nhận của riêng mình về nhân vật. Tôi cảm thấy hài lòng về những gì mình đã thể hiện trong bộ phim này.

- Có nhiều tin đồn cho rằng chính vì công ty của Trương Ngọc Ánh cùng hợp tác sản xuất phim "Giao lộ Định Mệnh" nên anh mới giành được vai trong phim này?

- Không đâu, tôi được nhận vai diễn này là bằng thực lực đó! Để nhận được vai này, tôi đã tham gia casting 2 lần. Vòng đầu có hơn 16 người tham gia casting, vòng hai chỉ còn 5 người… và cuối cùng đạo diễn đã chọn tôi vào vai chính trong phim.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh'

- Đến nay anh mới chỉ tham gia đóng hai phim, anh đã cảm thấy thích thú với điện ảnh chưa?

- Tôi không những thích thú mà hết sức đam mê môn nghệ thuật thứ bảy này. Hiện nay cũng có một số nơi mời tôi đóng phim, nhưng tôi phải đọc kỹ kịch bản xem có phù hợp với mình hay không đã. Tôi sẽ tiếp tục đóng phim.

- “Phù hợp” ở đây có nghĩa là nhân vật anh dễ dàng vào vai, hay do những yếu tố khác?

- Đóng phim ai cũng muốn mình được tham gia diễn xuất ở nhiều dạng nhân vật khác nhau. Tôi đến với điện ảnh ở tuổi này là không sớm… những cũng không có nghĩa là muộn! Không phải vì tôi đam mê mà nhận lời đóng tất cả các phim. Tôi biết sức mình và phải chuẩn bị khá nhiều cho một vai diễn, và cho cả thờì gian đóng phim vì tôi còn có công việc kinh doanh. Nếu như khi đóng "Huyền Thoại Bất Tử", tôi chỉ là diễn viên phụ tham gia một vài phân cảnh và thời gian theo đoàn phim là không nhiều, thì với "Giao Lộ Định Mệnh", tôi đã mất hơn 4 tháng để nhập vai, từ nghiên cứu kịch bản đến lăn lộn ngoài trường quay.

- Như vậy là anh không quen với việc đóng phim trong một thời gian dài. Sau khi "Giao Lộ Định Mệnh" đóng máy, anh có bị hụt hẫng không?

- 4 tháng đóng phim là một khoảng thời gian không ngắn. Sau khi đóng máy, tôi cũng cảm thấy bị hụt hẫng một chút nhưng rồi đâu lại vào đấy. Tôi trở lại công việc chính của mình, làm việc ở công ty… Lâu lâu tôi cũng thấy nhớ quãng thời gian đóng phim lắm. Có lẽ đó là động lực để tôi làm công việc kinh doanh tốt hơn...Kinh doanh có suôn sẻ thì tôi mới có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc đóng phim.

"Gia đình tôi vô cùng hạnh phúc"

- Trong làng giải trí, cái tên Trần Bảo Sơn vẫn đi kèm với cái danh “phu quân Trương Ngọc Ánh”. Tôi mạo muội cho rằng, anh đóng phim để khẳng định mình, và muốn thoát khỏi cái bóng khá lớn của phu nhân?

- Tôi yêu Ánh. Tôi không cảm thấy phiền lòng khi nhắc đến tôi là nhắc đến Trương Ngọc Ánh, mà ngược lại. Vợ tôi chính là người khuyến khích tôi đóng phim, giúp đỡ trong khâu phân tích kịch bản - nhân vật, động viên tôi tham gia đóng những vai diễn khó…

- “Phản ứng” của Trương Ngọc Ánh như thế nào khi anh tham gia đóng cảnh nóng với Vũ Thu Phương?

- Ánh rất vui vẻ để tôi tham gia cảnh này. Ban đầu khi đọc kịch bản, tôi hơi ngại tham gia phim khi mà có một cảnh quay “nóng” với nữ diễn viên. Nhưng chính Ánh là người động viên tôi tham gia. Tôi vui khi vợ ủng hộ niềm đam mê của mình. Hơn nữa, đó cũng chính là đam mê của cô ấy.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh'

Trần Bảo Sơn và vợ, diễn viên Trương Ngọc Ánh

- Anh và Trương Ngọc Ánh vẫn chưa có phim nào đóng chung. Nếu có một bộ phim như thế thì chắc sẽ thú vị lắm nhỉ?

- Nếu có một kịch bản cho hai chúng tôi diễn chung thì tôi sẽ tham gia hết mình. Tôi cảm thấy mình đã quyết định đúng khi trở về Việt Nam sinh sống. Cơ duyên, mà cũng có thể là may mắn của đời tôi là gặp và xây dựng gia đình cùng Trương Ngọc Ánh và đến với điện ảnh. Có lẽ “vai diễn” lớn nhất của tôi là phải sống hết mình với bản thân - gia đình và cuộc sống. Gia đình tôi yêu thương nhau và vô cùng hạnh phúc. Bé Bảo Tiên đã hơn 15 tháng tuổi, chúng tôi hạnh phúc khi nhìn thấy con mình lớn lên hàng ngày, chập chững bước đi và gọi Ba - Mẹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục sinh con, tôi vẫn thích con gái.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm