Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Lập bỏ rơi Bảo Anh dù chưa đến đích The Voice

Từng hứa sẽ đi cùng "Taylor Swift Việt Nam" tới tận chặng cuối nhưng rocker của ban nhạc Bức tường vẫn quyết định loại hot girl của cuộc thi âm nhạc này ở đêm Liveshow thứ 5.

Trần Lập bỏ rơi Bảo Anh dù chưa đến đích The Voice

Từng hứa sẽ đi cùng "Taylor Swift Việt Nam" tới tận chặng cuối nhưng rocker của ban nhạc Bức tường vẫn quyết định loại hot girl của cuộc thi âm nhạc này ở đêm Liveshow thứ 5.

Lần thứ hai rơi vào top nguy hiểm và phải hát sing-off để tìm kiếm tấm vé vớt nhưng Bảo Anh là ví dụ điển hình của sự nỗ lực và tiến bộ. Taylor Swift Việt thực sự có những bước tiến dài trên con đường ca hát dù khi đặt lên bàn cân cùng Hương Tràm, Phương Linh, Đỗ Xuân Sơn hay đặc biệt là Trúc Nhân thì cô vẫn hoàn toàn lép vé. 

Nổi trội về cả ngoại hình lẫn lượng fan ủng hộ khi so sánh cùng Văn Thắng nhưng Bảo Anh không may mắn được HLV Trần Lập tiếp tục lựa chọn.

Với ca khúc Và em đã biết mình yêu, sau một chút run rẩy, lo lắng ở phần mở đầu nhưng càng hát, Bảo Anh càng làm tốt. Bản thân HLV Trần Lập cũng thừa nhận sự tiến bộ của thí sinh xinh đẹp này. Tuy nhiên, những lời khen ngợi của Đàm Vĩnh Hưng hay số phiếu bình chọn của khán giả không thể giúp hot girl The Voice đi sâu hơn. Sau vòng sing-off, Trần Lập chỉ nói ngắn gọn: "Tôi nghĩ đã đến lúc Bảo Anh phải về nhà" và để Văn Thắng tiếp tục cuộc chơi.


 
Bảo Anh thể hiện Và em đã biết mình yêu...

 
Và ca khúc sing-off When you say nothing at all.

Sự lựa chọn của Trần Lập trong đêm thi này khiến khán giả lại một lần nữa bất ngờ. Nếu trong Liveshow thứ 2 khi dư luận liên tục chê bai Bảo Anh, anh lại một mình một lối, khăng khăng lựa chọn thí sinh này sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình trong The Voice. Tới đêm Liveshow 5, ai cũng nhận ra sự tiến bộ của cô ca sĩ trẻ, thành viên ban nhạc Bức Tường lại muốn cô... về nhà. Ở vị trí HLV, Trần Lập tất nhiên có quyền lựa chọn thí sinh theo quan điểm của mình nhưng có thể với quyết định này, chương trình sẽ mất đi một lượng khán giả không nhỏ vốn đang yêu mến và hết lòng ủng hộ Bảo Anh. 

Sự ra đi của Bảo Anh để lại trong lòng khán giả không ít tiếc nuối.

Ở đội Thu Minh, người bị loại là Nguyễn Khánh Phương Linh - thí sinh từng có không ít "dây mơ" rắc rối trong vụ scandal dàn xếp kết quả gây chấn động dư luận cách đây không lâu. Như Hồ Ngọc Hà nhận xét: "càng đi sâu càng làm tốt", Phương Linh nhường tấm vé vớt để Dương Trần Nghĩa có thể đi tiếp nhưng chắc chắn, ấn tượng của cô trong lòng khán giả xem truyền hình không hề thua kém ông bố trẻ này.

Với màn trình diễn 25 minutes không như ý, bạn trai tin đồn của Thủy Đặng thực sự lép vế trước Skyfall của Phương Linh. Nhưng trong vòng sing-off, anh chàng lại bứt phá và nổi trội hơn. Tuy nhiên, để trở thành "giọng hát Việt", Nghĩa phải loại bỏ những điểm yếu mà ai cũng có thể nhận thấy như phong độ thất thường, thiếu bản lĩnh trên sân khấu... ngay từ lúc này.


 
Trần Nghĩa thể hiện xuất sắc ca khúc Đường về ở vòng sing-off và được Thu Minh cứu.

Khác với đêm thi trước, từ Liveshow 5, 10 thí sinh của hai đội Thu Minh và Trần Lập tiếp nối nhau ra sân khấu biểu diễn. Các huấn luyện viên chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là thưởng thức trọn vẹn phần trình diễn của lần lượt từng nhóm ba hoặc bốn thí sinh trước khi đưa ra các ý kiến nhận xét, đánh giá. Nếu Thùy Linh, Kiên Giang được đi tiếp nhờ sự bình chọn của khán giả thì Đỗ Xuân Sơn lại là sự lựa chọn của Thu Minh. Anh chàng tới từ Hải Phòng đã chủ động đề nghị được thể hiện ca khúc Gương thần của Thanh Bùi và dù phải hát mở màn nhưng Xuân Sơn đã làm khá tốt. Hồ Ngọc Hà cho rằng: "Những lần trước giọng hát của bạn nhẹ nhàng bay bổng nhưng lần này kịch tích hơn. Có một chút lỗi nhỏ nhưng không hề quan trọng bởi là một người mở màn, bạn làm thế là quá suôn sẻ".

Trong khi đó, cũng là sự lựa chọn của HLV nhưng Kim Loan lại khiến khá nhiều người thất vọng khi thể hiện ca khúc Anh sẽ nhớ mãi, vốn gắn liền với tên tuổi Bằng Kiều. Theo Trần Lập, chính "bà nội trợ sư tử" đã lựa chọn ca khúc này để thể hiện với hy vọng khán giả có thể nhìn thấy một Kim Loan không chỉ biết gồng mình gào thét mà còn có sức mạnh thực sự từ bên trong. 

Nỗ lực để làm mới mình là điều khiến các nghệ sĩ trăn trở mỗi ngày, thế nhưng, không phải ai cũng làm tốt. Và Kim Loan không phải ngoại lệ! Bà nội trợ dũng mãnh đã hoàn toàn thất bại khi không thể hiện được ngọn lửa đang cháy bỏng trong lòng mình với một ca khúc thuần ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào. Hồ Ngọc Hà khẳng định cô có bất ngờ với những gì Kim Loan muốn thể hiện nhưng "chị thuộc về những gì cá tính và hãy tôi luyện nó để trở nên tinh tế hơn vì rõ ràng hiệu ứng ngày hôm nay không như những gì chị từng làm".

Lịch sử có phần lặp lại khi hai điểm sáng ấn tượng của đêm thi 28/10 vẫn là Hương Tràm và Trúc Nhân - hai chiến binh của Thu Minh.

Niềm vui của Hương Tràm và Trúc Nhân khi biết mình là người được bình chọn nhiều nhất đêm Liveshow 5. Dù chỉ nhận được 37,70% số phiếu bình chọn - thua xa con số 45,45% của Hương Tràm, nhưng Trúc Nhân nổi bật và ấn tượng không hề thua kém bất cứ ai.

Không cần phải nói quá nhiều về giọng ca 17 tuổi tới từ Nghệ An bởi cô luôn tỏ ra rất mạnh mẽ, tự tin khi đứng trên sân khấu - bất chấp tình trạng sức khỏe không như ý. Lựa chọn ca khúc Not goodbye, bản thân Hương Tràm cũng biết đây là một thử thách lớn đối với mình bởi cô "chưa có trải nghiệm nhiều trong tình yêu" tuy nhiên, hiện tượng của The Voice thẳng thắn tiết lộ "sẽ cố gắng hết mình để làm hài lòng khán giả". Chính bởi quyết tâm này, Trần Lập đã phải thốt lên: "Em chấp nhận thử thách với một ca khúc khó nhưng em đã làm được và làm rất hay". Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà lại một lần nữa bày tỏ sự tiếc nuối khi không giành được Hương Tràm về đội của mình: "Từ 'xuất sắc' không đủ để nói về tài năng của em. Hôm nay, chị muốn cộng thêm rằng em sinh ra để trở thành một nghệ sĩ lớn. Em là đối thủ nặng ký quá khiến chị phải lo ngại".

Tuy nhiên, với con mắt sành sỏi, lão luyện, không chỉ Thu Minh mà nhiều khán giả đều nhận ra Hương Tràm không thực sự xuất sắc như những đêm thi trước. HLV của thí sinh 17 tuổi này đã lên tiếng nhắc nhở cô: "Càng vào sâu, em càng cần tinh tế và kỹ hơn. Phải mạnh mẽ hơn nữa mới thắng được Hồ Ngọc Hà, chứ cứ như thế này thì chị ấy mới nể chứ chưa phục em đâu".

Dù chỉ nhận được 37.70% số phiếu bình chọn - thua xa con số 45.45% của Hương Tràm, nhưng Trúc Nhân nổi bật và là thí sinh có màn trình diễn xuất sắc nhất đêm Liveshow 5.

Lựa chọn ca khúc Thu cạn của Giáng Son, Trúc Nhân xứng đáng là niềm tin của Thu Minh đúng như những gì HLV Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. Chàng trai làm chủ tất cả những gì mình muốn thể hiện một cách xuất sắc. Điểm 10 tuyệt đối trùng với số báo danh là những gì Đàm Vĩnh Hưng dành cho Trúc Nhân. Và không chỉ anh hay Hồ Ngọc Hà mà thậm chí cả nhóm MTV - khách mời của chương trình - cũng mê mệt phần trình diễn này.


 
Trúc Nhân - Thu cạn.

Không ngoa khi nói Trúc Nhân dễ dàng điều khiển khán giả theo cách mình muốn, bắt họ phải chờ đợi những gì mình thể hiện. Mỗi đêm nhạc, anh chàng lựa chọn một dòng nhạc hoàn toàn khác nhau khiến những người ngồi trên ghế nóng như Hồ Ngọc Hà luôn ở trong trạng thái phỏng đoán, không biết Trúc Nhân sẽ trình diễn cái gì và như thế nào trên sân khấu.

Có một điều khá khó hiểu là dù sở hữu một cá tính âm nhạc nổi trội, một ngoại hình xì tin đáng yêu nhưng Trúc Nhân vẫn chưa trở thành một cái tên "hot" trong mắt khán giả. Chắc hẳn, chàng sinh viên Mỹ thuật công nghiệp của trường Đại học Văn Lang TP.HCM cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để chinh phục khán giả.

Không hẳn giống với Trúc Nhân, nhưng Thùy Linh của đội Trần Lập cũng là một trường hợp khá đặc biệt. Giọng hát lạ và tốt của cô gái trẻ này là điều khó có thể phủ nhận, tuy nhiên, sức hút sân khấu, đặc biệt với số đông công chúng là không hề nhiều khi cô luôn chọn những bản nhạc kén người nghe. Chính vì thế, việc cô liên tục là thí sinh có số phiếu bầu cao nhất của đội Trần Lập là một điều không khỏi khiến khán giả ngỡ ngàng. Có lẽ, Thùy Linh cần một bản "hit" để làm sáng tỏ được điều này trên sân khấu The Voice.

Tuần tới, The Voice sẽ nghỉ 1 tuần, trước khi trở lại với khán giả truyền hình vào lúc 21h20 tối 11/11.

Gia An

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm