Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Mạnh Tuấn vinh danh các nghệ sĩ jazz trẻ tài năng

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cùng các khách mời đặc biệt sẽ tiếp tục hội tụ khán giả yêu nhạc trong đêm diễn miễn phí tại TTTM Crescent Mall (Q.7) vào lúc 17h30, chủ nhật 28/9.

Trần Mạnh Tuấn luôn được biết đến là một trong những nghệ sĩ Saxophone hàng đầu tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm lưu diễn thành công tại nhiều nước trên thế giới, người nghệ sĩ mang trong mình tâm huyết được đưa dòng nhạc Jazz trở nên gần gũi hơn với khán giả trong nước. Anh đã sáng tạo nhiều giai điệu đậm chất dân gian Việt Nam, kết hợp với phong cách biến tấu Jazz dần đang trở thành “món ăn tinh thần” của nhiều đối tượng khán giả yêu nhạc.

Buổi biểu diễu vào ngày 28/9 tới đây nằm trong chuỗi chương trình hòa nhạc định kỳ mỗi hai tháng trong năm 2014 của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Saigon Bigband tại TTTM Crescent Mall. Đại diện TTTM cho biết với mục tiêu không chỉ trở thành một địa điểm mua sắm giải trí mà còn là một điểm hẹn của các sự kiện giao lưu văn hoá, nghệ thuật hàng đầu, Crescent Mall cũng như Phú Mỹ Hưng luôn đồng hành cùng các nghệ sĩ trong việc truyền tải các giá trị nghệ thuật đích thật đến gần hơn với công chúng thông qua các buổi biểu diễn được đầu tư công phu. Đêm nhạc lần này, với sự tham gia của các khách mời là những tài năng trẻ tuổi, Trần Mạnh Tuấn mong muốn minh chứng rằng Jazz không hề “kén” người nghe và có thể chạm đến trái tim tất cả người yêu nhạc bất kể tuổi tác.

An Trần, cô con gái 10 tuổi của Trần Mạnh Tuấn sẽ tiếp tục góp mặt trong đêm diễn. Cô bé sẽ song tấu cùng nghệ sĩ “thần đồng piano” Marvin. Với tuổi đời còn rất trẻ và được biết đến là “ái nữ thiên tài Saxophone” mới của dòng nhạc Jazz, An Trần đang dần khẳng định mình trong những buổi biểu diễn cùng bố Trần Mạnh Tuấn trên rất nhiều sâu khấu chuyên nghiệp. Riêng cậu bé Marvin năm nay 12 tuổi, tên tiếng Việt là Từ Nguyễn, mang trong mình hai dòng máu Việt Pháp. Trong buổi biểu diễn lần này, An Trần và Marvin sẽ mang đến cho khán giả hai bản nhạc jazz bất hủ: Take five của Paul DesmondCaravan của Joan Tizol.

Chương trình lần này có sự tham gia của một nhân vật rất đặc biệt - Nghệ sĩ khiếm thị piano Quốc Đạt. Dù bị mù cả hai mắt từ khi mới 2 tuổi, Quốc Đạt lại có khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời và chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Năm 1996, anh cùng mẹ và chị gái chuyển từ quê Trà Vinh lên Sài Gòn và may mắn được học trường piano tại trường dòng. Với khả năng thiên bẩm cộng với sự kiên trì, Quốc Đạt ngày càng điêu luyện trong ngón đàn và được nhiều phái đoàn âm nhạc trong và ngoài nước mời biểu diễn trên các sân khấu chuyên nghiệp. Riêng anh cũng đã từng biểu diễn, ghi âm chương trình truyền hình với Trần Mạnh Tuấn. Lần này hai người sẽ cùng song tấu hai bản Jazz nổi tiếng Softly as in a morning sunrise của Sigmund Romberg, Oscar Hammerstein II; Willow weep for me của Ann Ronell, và một tiết mục diễn chung với nhóm Saigon Bigband: Georgia on my mind của Hoagy Carmichael, Stuart Gorrell.

Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Minh Tuấn, thành viên nhóm nhạc La Thăng cùng với ca khúc cổ điển và lãng mạn Crazy little things called love của Freddie Mercury. Ngoài ra, những gương mặt quen thuộc trong nhóm Saigon Bigband do Trần Mạnh Tuấn thành lập sẽ tiếp tục mang đến những bản jazz quốc tế bất hủ như Satin Doll, Birdland, Mercy mercy mercy, Take the “a” train, Sidewinder, All of meCheek to cheek.

Thông tin chi tiết về lịch diễn và các tin tức, hình ảnh được cập nhật tại Facebook của Crescent Mall tại đây.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm thương mại Crescent Mall

101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM

Website: http://www.the-crescent.com/en/shopping-mall

Điện thoại: (08) 5413 3333

Nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng thuộc đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM, Crescent Mall là trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Hongkong, Singapore và các nước khác trong khu vực châu Á. Crescent Mall do công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư có tổng diện tích 112.000m² cung cấp 120 cửa hàng bán lẻ, 6.000m² siêu thị, khu chiếu phim hiện đại, khu ẩm thực quốc tế, hàng loạt nhà hàng và quán café ngoài trời. Crescent Mall là một địa điểm lý tưởng cho mọi đối tượng, không chỉ để mua sắm, giải trí mà còn để thư giãn và vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

Tư liệu: Crescent Mall

Bạn có thể quan tâm