Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Tùng Anh chia sẻ lý do chia tay Bích Phương Idol

"Mọi người nghĩ tôi ăn theo sự nổi tiếng của Bích Phương và bài hát để tạo dựng tên tuổi, không chịu nhìn nhận vào thực lực của tôi" là lý do nam ca sĩ trẻ quyết định ngừng hợp tác cùng bạn diễn sau dự án song ca vừa phát hành.

Trần Tùng Anh chia sẻ lý do chia tay Bích Phương Idol

"Mọi người nghĩ tôi ăn theo sự nổi tiếng của Bích Phương và bài hát để tạo dựng tên tuổi, không chịu nhìn nhận vào thực lực của tôi" là lý do nam ca sĩ trẻ quyết định ngừng hợp tác cùng bạn diễn sau dự án song ca vừa phát hành.

- Anh và Bích Phương đang là một trong những cặp đôi đẹp của Vpop với nhiều dự án âm nhạc, tại sao cả hai quyết định chia tay trong khi đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả? Anh không sợ sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát sao?

- Tôi và Bích Phương sẽ kết thúc "cuộc tình đầy nước mắt" được bắt đầu từ bản song ca Có khi nào rời xa vì nó kéo dài đến 3 tập. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để chia tay vì mỗi người sẽ tập trung vào những dự án âm nhạc solo, tìm kiếm thêm cơ hội làm việc với những người khác. Chúng tôi đã trải qua một quãng thời gian làm việc cùng và giúp hình ảnh đến gần hơn với khán giả, nhưng cả hai không thể cứ dựa vào nhau mãi.

Một nguyên nhân khác là dù món ăn có ngon như thế nào, chúng ta ăn nhiều sẽ cảm thấy ngán, nên cả hai muốn để lại chút cảm giác "thòm thèm", tiếc nuối trong lòng khán giả. Tạm dừng những dự án song ca không có nghĩa là tôi và Bích Phương không còn là một cặp đôi của Vpop. Chúng tôi vẫn còn nhiều dự án âm nhạc khác làm cùng nhau.

Trần Tùng Anh và Bích Phương.

- Gia nhập làng giải trí chỉ vài tháng, nhưng anh có vẻ gặp nhiều thuận lợi và tên tuổi đã được khán giả đón nhận tốt. Anh nghĩ sao? 

- Mọi người bên ngoài nhìn vào thấy có vẻ tôi thuận buồm xuôi gió, nhưng thực tế không như vậy. Bài song ca Có khi nào rời xa là dự án âm nhạc đầu tiên giúp tôi lấn sân vào Vpop, nhưng nó cũng là áp lực lớn nhất của tôi khi mọi người nghĩ tôi ăn theo sự nổi tiếng của Bích Phương và bài hát để tạo dựng tên tuổi, không chịu nhìn nhận vào thực lực của tôi.

Sau dự án đó, tôi phải cố gắng rất nhiều để chứng minh khả năng, dù sự hợp tác ban đầu là có lợi cho đôi bên. Lúc đó, Phương đang gặp sự cố vì bị ốm nặng lúc trình diễn trong chương trình Bài hát yêu thích.

- Điều này là động lực để anh quyết định không đi tiếp với Phương và chứng minh thực lực? 

- Tôi chưa từng vay mượn đôi chân của ai nên không cần phải chứng minh là mình có thể tự đứng. Mọi người thường nghĩ phải cạnh tranh để tồn tại, tôi lại cho rằng phải hợp tác với nhau để tồn tại, miễn là sự hợp tác này đều đem lại lợi ích cho cả đôi bên, chứ không phải là một sự lợi dụng. Bên cạnh đó, tôi biết và tự tin vào khả năng của chính mình.

- Tốt nghiệp đại học nhưng anh lại bỏ tất cả để đi hát, anh có từng nghĩ lựa chọn của mình là một sai lầm?

- Tương lai tôi chưa biết mình có nghĩ quyết định ca hát là sai lầm hay không, nhưng hiện tại tôi khá thoải mái với lựa chọn này, bởi tôi được sống với đam mê. Nếu kế hoạch A không ổn, tôi vẫn còn có kế hoạch B. Hiện tại, tôi tập trung hết sức lực cho vế A trước.

- Kế hoạch B của nhiều ca sĩ là đóng phim, làm kinh doanh… còn anh thì sao?

- Tôi nghĩ với tấm bằng đại học, tôi còn có thêm lựa chọn nữa là làm nhân viên văn phòng ăn lương hàng tháng.

- Nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn trên mạng xã hội và bị đánh giá là cách để anh tự PR, anh nghĩ sao?

- Mạng xã hội là nơi tôi bộc lộ những suy nghĩ riêng. Nếu những suy nghĩ đó không mang tính quy chụp, phạm pháp, hay gây ra tác hại nào, tôi mong mọi người hãy tôn trọng. Tại sao mọi người có quyền có những suy nghĩ cá nhân và đánh giá, nhận xét về tôi, còn tôi lại không? Nếu không thích, bạn đừng vào đọc bởi tôi không có khả năng diễn và thảo mai.

Tôi ý thức được mình là người của công chúng nên những phát ngôn đều cân nhắc kỹ càng. Tôi không hối tiếc với những gì mình đã nói. Nếu ai cho rằng đó là cách tôi PR, đó là quyền của họ.

- Gia đình có ủng hộ con đường nghệ thuật của anh không?

- Tôi vẫn là một đứa con hiếu thảo, một đứa em ngoan ngoãn với anh chị, nhưng tôi có quyền được sống cuộc sống riêng và làm những điều mình thích, miễn là tôi không làm gì sai trái. Tôi từng bỏ học đại học sau khi hoàn thành năm nhất ở Hà Nội, một thân một mình vào Sài Gòn để tự lập và bắt đầu lại từ đầu. Dù gia đình có không ủng hộ con đường nghệ thuật của tôi, mọi người vẫn phải tôn trọng sự lựa chọn và quyết định của tôi. May mắn là bây giờ, tuy họ không ủng hộ ra mặt, nhưng khi tôi cần, họ vẫn ủng hộ và luôn dõi theo tôi.

- Bề ngoài của anh và tính cách của anh xem ra rất đối lập nhau?

- Anh không phải là người đầu tiên đưa ra nhận xét về tôi như vậy.

- Là một ca sĩ mới, anh có nhận xét gì về thế giới showbiz của Việt Nam hiện nay?

- Tôi thấy chưa ở đâu trở thành người nổi tiếng nhanh và dễ dàng như ở Việt Nam. Người ta không dựa trên tài năng và chặng đường dài phấn đấu để đánh giá ngôi sao, mà dựa trên scandal, phát ngôn sốc hay lộ hàng khoe của. Những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc dù cho có giới thiệu đến mấy người ta cũng không quan tâm, chỉ cần vài phát ngôn sốc về giới tính, lộ hàng hay thảm họa một chút là sau một đêm người đó trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Đôi lúc tôi cũng nghĩ mình tự tạo scandal hay chụp hình sex tung lên mạng để nổi tiếng cho nhanh, không cần phải miệt mài đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc tử tế (cười).

- Lại một nhận xét quá sốc, anh không sợ mình sẽ đụng chạm nhiều người?

- Những người nghệ sĩ chân chính sẽ không bao giờ cảm thấy nhột nhạt bởi nhận xét của tôi.

- Sau dự án "chia tay" với Bích Phương, anh sẽ có những kế hoạch gì?

- Đó là dự án đêm gala, tour diễn các trường đại học, phát hành album đầu tay.


 

Single Chạm vào mưa

trung kiên

Theo Infonet

trung kiên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm