Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Vân Anh: 'Không ngờ mình cũng đanh đá'

Xuất hiện đầy mới lạ và ấn tượng trong phim 'Bỗng dưng muốn khóc' của Vũ Ngọc Đãng, Miss Fujifilm "than", "bác Đãng" ác lắm khi bắt con chọi... mẹ!

Trần Vân Anh: "Không ngờ mình cũng đanh đá"

(Zing) - Xuất hiện đầy mới lạ và ấn tượng trong phim "Bỗng dưng muốn khóc" của Vũ Ngọc Đãng, Miss Fujifilm "than", "bác Đãng" ác lắm khi bắt con chọi... mẹ!

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Vân Anh trong một chuyến thăm châu Âu

Chào Vân Anh! Bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc” sắp được trình chiếu, cảm giác của Vân Anh khi xem lại những pha diễn xuất của mình trên phim như thế nào? Bạn có nghĩ mình đã diễn xuất thật thành công trong phim này không?

Khi xem lại mình diễn xuất trên phim, tôi không ngờ mình cũng đanh đá, mưu mô và có tài “lãnh đạo” các “đàn em” đi quậy phá như vậy (cười). Có thể nói, tôi không thể làm tốt hơn những gì tôi đã diễn. Tôi rất hài lòng vì đó là khả năng tốt nhất tại thời điểm đó.

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Vân Anh diễn chung với chuột. Ảnh: TL

Trong quá trình quay phim, nghe nói bạn rất bận rộn với công việc, cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò. Bạn đã sắp xếp thời gian như thế nào?

Tôi chạy không kịp thở. Vai của tôi thường quay vào lúc sáng sớm, nên buổi chiều tôi tranh thủ làm hết việc cho buổi sáng hôm sau. Cứ thế ngày qua ngày, tất cả vẫn không nằm ngoài tầm kiểm soát.

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Tranh thủ ngủ lấy sức trước mỗi cảnh quay. Ảnh: TL

Không ít đạo diễn  tỏ vẻ tiếc rằng, hình như Vân Anh không mặn mòi lắm với phim ảnh dành cho tuổi teen mặc dù độ tuổi, nhân dáng và diễn xuất của bạn rất phù hợp với các phim ảnh dành cho thế giới tuổi mới lớn hiện nay?

Tôi rất thích cũng như rất muốn tham gia phim dành cho teen đấy chứ, nhưng dường như vẫn còn đang đợi một vai phù hợp với mình. Tôi mong ước một phim teen chính hiệu Việt Nam chứ không mang hơi hướng của Nhật hay Hàn Quốc. Thời tôi còn chụp cho Hoa học trò, tôi là teen Việt chính hiệu chứ không “lai lai” như bây giờ.

Hiện nay, người mẫu lên phim khá nhiều. Theo bạn thì do đâu? Vì người mẫu diễn xuất chuyên nghiệp hay vì điện ảnh Việt quá thiếu các gương mặt mới và nghiệp dư?

Người mẫu tham gia phim, theo cá nhân tôi đó là do họ vẫn còn muốn duy trì hình ảnh của mình trong làng giải trí. Họ đem lên phim những gì tự nhiên nhất mà không “kịch” như nhiều đạo diễn vẫn thích thế.

Người mẫu có thể chuyên nghiệp trong cách làm việc nhưng tất nhiên phải học hỏi diễn xuất nhiều vì chúng tôi có qua trường lớp nào đâu. Điện ảnh Việt không thiếu gương mặt mới nhưng thiếu kịch bản hay cho ngay cả một người chẳng biết gì về điện ảnh vẫn có thể trở thành chuyên nghiệp. Vậy thì hãy “nới lỏng” sự khắt khe khi người mẫu đóng phim.

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Song hành với Tăng Thanh Hà trong phim, lại đóng một vai thứ chính bên cạnh cô ấy, có khi nào bạn cảm giác mình bị lép vế?

Tôi nghĩ anh đã xem phim của tôi diễn xuất rồi. Anh thấy sao? Tôi có lép vế bên cạnh Hà không? Hay ngược lại (cười)? Chúng tôi mỗi người một kiểu, khó so sánh lắm!

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Vân Anh và mẹ song hành ngoài đời và cùng nhau lên phim. Ảnh: TQPhong

Trong “Bỗng dưng muốn khóc” thấy mẹ bạn cũng có tham gia một vai nho nhỏ trong phim. Quá trình quay của hai mẹ con chắc có nhiều kỷ niệm vui lắm?

Ái chà, bác Đãng rất ưu ái khi cho mẹ tôi một vai. Nhưng bác Đãng cũng ác lắm khi để tôi chọi mấy bịch màu vào Tăng Thanh Hà và mẹ trong lúc đang mua sách.

Bác Đãng dặn đi dặn lại mẹ tôi phải nói đúng thoại : “Trời ơi, con cái nhà ai mà phá quá chừng. Tụi bây đứng lại” và rượt theo bắt tụi tui. Vừa quay mà cả đoàn vừa cười vì bác Đãng thâm thúy quá, chọn cho mẹ tôi đúng vai luôn!

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Có thể hơi khó xử cho Vân Anh khi vai diễn trong phim mang tên Diệp và hiện tại cô đang thay thế vai trò của Ngọc Diệp trong chương trình "Thời trang & Cuộc sống"?!

Bạn có những kế hoạch gì mới cho nghề nghiệp sắp tới? Tham gia một bộ phim mới nữa chăng?

Tôi sẽ đầu tư thêm cho việc làm MC cũng như diễn xuất. Tôi sẽ không bỏ cơ hội nào nếu nó phù hợp với mình.

Trần Vân Anh: `Không ngờ mình cũng đanh đá`

Vân Anh và đoàn làm phim tại buổi họp báo ra mắt. Ảnh: TQPhong

PV: Cảm ơn Vân Anh và chúc bạn tiếp tục thành công!

Trương Quốc Phong

Tin bài liên quan:

>> Ra mắt "Bỗng dưng muốn khóc"

>> "Bỗng dưng muốn khóc" không chỉ dành cho teen

>>>  Diễn viên đặc biệt của "Bỗng dưng muốn khóc"

>>> Đám cưới Vân Anh, chú rể bị... "dọa"!

>>> 5 người mẫu chạy show "ác" nhất

>>> Trần Vân Anh và "Chuyện tình virus"

Bạn có thể quan tâm