Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Vân Anh và "Chuyện tình virus"

Lần đầu tiên bước chân vào nghệ thuật thứ bảy với vai thứ chính trong phim "Bỗng dưng muốn khóc", Vân Anh đã rất tự tin khi nói về vai diễn của mình.

Trần Vân Anh và "Chuyện tình virus"

Lần đầu tiên bước chân vào nghệ thuật thứ bảy với vai thứ chính trong phim "Bỗng dưng muốn khóc", Vân Anh đã rất tự tin khi nói về vai diễn của mình.

Cô cũng đang rất hạnh phúc vì đã tìm được “một nửa” còn lại.

Trần Vân Anh và `Chuyện tình virus`

Người mẫu Trần Vân Anh

- Vân Anh đến với con đường người mẫu như thế nào?

Trong một lần đi mua sắm Vân Anh gặp chị người mẫu Xuân Thanh. Chị thấy Vân Anh có “nét” nên đã giới thiệu vào sinh hoạt tại Câu lạc bộ người mẫu Tây Đô (Cần Thơ). Năm đó Vân Anh 14 tuổi.

- Cho đến bây giờ Vân Anh có nghĩ mình là người may mắn?

Vân Anh nghĩ mình rất may mắn vì những bước chân đầu tiên trên sàn catwalk của Vân Anh đã trải hoa hồng. Điều này cũng được anh Tạ Nguyên Phúc (Công ty người mẫu PL) tái khẳng định như vậy.

- Công việc hiện tại của Vân Anh như thế nào?

Rất tốt, năm sau là năm đầy hứa hẹn với Vân Anh. Bây giờ Vân Anh hơi đa đoan, cùng một lúc “ôm” nhiều việc (người mẫu, biên tập viên cho một cổng thông tin giải trí và diễn viên) nhưng tất cả vẫn đang tiến triển rất tốt đẹp.

- Được biết Vân Anh đang đóng phim, Vân Anh có thể bật mí một chút về vai diễn của mình?

Đây là một vai ác, vai thứ chính trong phim “Bỗng dưng muốn khóc” dài 35 tập của đạo diễn luôn đùa rằng mình lúc nào cũng có tài và đẹp trai nhất: Vũ Ngọc Đãng. Vân Anh trong phim “mê” shopping, bơi lội và… đánh bài. Học không cao nhưng hay nói chữ, luôn nghĩ ra nhiều trò chơi rất “độc” để hại Tăng Thanh Hà.

- Lần đầu đóng phim, Vân Anh đã chuẩn bị cho mình những gì?

Vân Anh phải chuẩn bị cho mình nhiều thứ lắm, nhưng nặng nhất vẫn là tâm lý. Vân Anh vẫn phải xinh đẹp, hấp dẫn, cương nhu đúng lúc nhưng cái quan trọng nhất là phải vô cùng độc ác và nham hiểm, hay cười nhếch mép.

Phần tâm lý của một con người luôn có những ý nghĩ đầy … dã tâm phải luôn hiện hữu trên khuôn mặt tươi sáng.(cười)

- Vân Anh có nghĩ sẽ không thể lột tả được hết “cái thần” của nhân vật mà mình được giao không?

Vân Anh đủ tự tin để khẳng định là mình đang và sẽ hoàn thành xuất sắc cái thần ấy. Mình vào vai thoải mái vô cùng vì bác Đãng luôn nói: “Con cứ tự tin và thoải mái, người hiền diễn vai ác mới thật, chứ người ác diễn vai ác sẽ không thành công vì người ta sợ “lộ rõ bản chất” nên phải kìm mình lại”.

Thế là Vân Anh cứ thẳng một đường mà đi, không lo gì về vai hết. Chỉ lo là sau đó bị mọi người xem phim xong sẽ ghét mình vì mình thể hiện vai ác thật sự … ác quá.

- Vân Anh có sợ bị những lời chỉ trích từ khán giả? Hay bị xem là “bình hoa di động” không?

Nếu khán giả bình luận đúng Vân Anh sẽ nghe, còn chỉ trích vì những chuyện lặt vặt thì mình sẽ không quan tâm. Muốn biết Vân Anh có là “bình hoa di động” hay không thì hãy xem phim rồi sẽ có câu trả lời.

- Nhìn gương mặt Vân Anh, mình nghĩ chí đóng được những vai hiền. Sao vai diễn mới này Vân Anh lại chấp nhận thể hiện, trong khi Vân Anh chưa hề có kinh nghiệm đóng phim?

Mặt Vân Anh hiền nhưng cá tính hơi “đàn ông”, rất mạnh mẽ và điều quan trọng chính là muốn thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác với gương mặt. Kinh nghiệm không có nhưng chính câu nói chắc như đinh đóng cột của bác Đãng “con sẽ làm tốt mà” đã cho Vân Anh sự tự tin khi thể hiện vai này, Vân Anh tự nói với mình rằng “tôi sẽ làm được”. Vân Anh tin tưởng vào đạo diễn rất nhiều, không ai nhìn chính xác nhân vật của mình bằng chính tác giả.

- Vân Anh có bao giờ nghĩ mình sẽ là một “Tăng Thanh Hà” thứ hai không?

Không! Mặc dù hai đứa chơi rất thân với nhau nhưng chắc chắn hiện tại và tương lai thì mỗi người có một vị trí và giá trị khác nhau. Sao bạn không hỏi: “Có bao giờ sau phim này sẽ tìm được một Trần Vân Anh thứ hai thay thế một vai giống như thế này hay không?”

- Vân Anh có thể “bật mí” về người yêu của mình? Tại sao hai người lại quen biết nhau?

“Người ấy” đang quản lý một dự án về công nghệ thông tin ở Việt Nam. Quen biết nhau trong dịp công ty anh ấy có một buổi lễ và Vân Anh đến tham dự. “May mắn” cho anh ấy là laptop của Vân Anh đang bị virus mà không sửa được. Thế là “anh hùng cứu mỹ nhân” (cười). Cuộc tình bắt đầu từ đó…

- Trước đó Vân Anh đã có mối tình nào chưa?

Có chứ! Tình đầu của Vân Anh thật ngốc nghếch và vu vơ. Mối tình thứ hai nhẹ nhàng và lửng lơ. Tình thứ ba là “tình virus”... Con virus này không tấn công vào laptop nữa mà chuyển qua Vân Anh và… “đeo bám” luôn. (cười)

- Vân Anh thấy mình có những thế mạnh và hạn chế gì về nghề nghiệp?

Thế mạnh của Vân Anh là gương mặt sáng, ăn hình, dễ hoá thân vào nhiều hình tượng. Còn hạn chế chính là sự quá thẳng thắn dễ dẫn đến mích lòng người khác.

- Công việc của Vân Anh khá bận, Vân Anh đã sắp xếp như thế nào?

Vân Anh chạy đua với thời gian từng giây một, có thể làm được gì là phải giải quyết dứt điểm để khỏi bị phân tâm. Công việc văn phòng cũng như người mẫu và diễn viên hoàn toàn không trùng khớp và giống nhau, Vân Anh phải chia mình làm 3 để có thể theo kịp. Nhất là công việc văn phòng, Vân Anh phải làm gấp ba, gấp bốn lần để có thể tham gia đủ cả hai hoạt động còn lại.

- Vân Anh quan niệm như thế nào về tình yêu?

Vân Anh quan niệm rằng “Yêu là phải biết tôn trọng, chân thành, hiểu và hy sinh cho nhau”. 

- Vân Anh có những kế hoạch gì cho tương lai của mình?

Vân Anh cần một người đàn ông để yêu thương, chia sẻ và bảo vệ nên kế hoạch lớn nhất sẽ là “lấy chồng”. Sau kế hoạch lớn Vân Anh sẽ củng cố những kế hoạch khác. “Người ấy” sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Vân Anh tiếp tục sự nghiệp.

- Để thực hiện “chúng” Vân Anh đã chuẩn bị cho mình những gì?

Một đám cưới thật ấm cúng. Còn những chuyện khác để cho Vân Anh từ từ bật mí sau nhé!

Theo Đàn Ông

Theo Đàn Ông

Bạn có thể quan tâm