Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang điểm nhẹ nhàng cho đêm tiệc cuối năm

Sự kết hợp giữa hai màu đen - trắng sẽ khiến đôi mắt bạn to tròn, sáng và cuốn hút hơn. Trong khi đó, sắc đỏ sẽ giúp đôi môi thêm căng mọng và quyến rũ.

Vốn không phải là người thích trang điểm vì sợ tự cộng thêm tuổi, thế nhưng trong đêm tiệc tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới, bạn lại muốn mình thêm phần nổi bật và quyến rũ. 

Kiểu trang điểm nhẹ nhàng sau không hề khiến bạn bị già, dữ, ngược lại giúp bạn thêm tươi tắn, trẻ trung và ngọt ngào. Hãy thực hiện theo một vài bước đơn giản sau để có được khuôn mặt xinh xắn, ấn tượng nhé.

Ngoài làn da trắng mịn, mềm mại, bạn cần phải chú ý tới đôi mắt và bờ môi bởi đó là hai điểm nhấn vô cùng quan trọng giúp bạn tỏa sáng. Để make-up cho đôi mắt, bạn cần chuẩn bị phấn mắt, chì kẻ mắt, mascara và kẹp mi.
Sau khi kẹp mi, sử dụng phấn mắt gam màu hồng nhạt phủ đều lên mi mắt trên. Gam màu hồng tươi tắn sẽ giúp bạn che giấu khuyết điểm đôi mắt mệt mỏi, giúp "cánh cửa tâm hồn" thêm to tròn hơn. Tiếp tục dùng phấn mắt màu nâu phủ lên phần phấn hồng. Chú ý tập trung vào phần đuôi mắt để tạo độ sâu cho mắt. Dùng chì kẻ mắt vẽ một đường viền mảnh cho mi mắt trên, phần đuôi mắt vẽ chếch lên khoảng 45 độ để tạo thành đuôi mèo như hình vẽ.
Đối với phần mi mắt dưới, dùng chì kẻ mắt màu trắng, kẻ viền trong như hình. Việc kẻ viền mắt màu trắng giúp đôi mắt thêm sáng và to tròn hơn.
Đối với mi mắt dưới, bạn có thể dùng chổi hoặc tăm bông để tán nhẹ một lớp chì đen, tập trung vào phần 1/3 đuôi mắt sau. Sau khi kết thúc toàn bộ việc đánh phấn mắt, kẻ viền mắt trên và dưới, bạn kẹp lại mi và chuốt mascara.
Thực hiện các bước tương tự với mắt bên kia và bạn sẽ có một đôi mắt ấn tượng nhưng không bị dữ hay già cho đêm tiệc cuối năm.
Sau khi tô điểm xong cho "cánh cửa tâm hồn", bạn cần chú ý tới đôi môi của mình. Trong khoảng thời gian make-up mắt, bạn nên tẩy da chết và bôi kem dưỡng ẩm cho đôi môi để việc trang điểm đạt được hiệu quả cao hơn. Đầu tiên, sử dụng chì đỏ để kẻ đường viền cho đôi môi. Việc này giúp đôi môi thêm phần sắc nét và giữ được màu son lâu trôi hơn. Sau khi kẻ viền môi, dùng chì tán đều màu cho phần trong lòng môi như hình.
Cuối cùng, phủ thêm một lớp son bóng lên trên môi. Việc đánh son chì trước rồi phủ bóng xong sẽ giúp màu son lâu trôi hơn so với việc bạn chỉ sử dụng son bóng màu đỏ thông thường. Và bạn sẽ có một bờ môi căng mọng, ngọt ngào và quyến rũ.

Tiểu Uyên Ảnh: Theo Beauty

Bạn có thể quan tâm