Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang điểm quá nhiều khiến làn da của sao Hàn sần sùi, nổi mụn

Trái ngược với hình ảnh không tì vết trên mạng xã hội, tác hại từ việc trang điểm quá nhiều đã khiến làn da của nhiều sao Hàn xuống cấp trầm trọng.

Tại Hàn Quốc, vẻ ngoài xinh đẹp là thước đo so sánh độ nổi tiếng của mỗi nghệ sĩ. Người dân xứ kim chi luôn đặt ra những quy chuẩn về vẻ đẹp để áp lên các nghệ sĩ, người nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Mức độ lạm dụng makeup của sao Hàn

Làn da đẹp là tiêu chuẩn rất cơ bản đối với người Hàn Quốc, ngay cả trẻ em cũng được chăm sóc da kỹ càng từ nhỏ. Vì vậy, những thần tượng, diễn viên và nghệ sĩ (dù nam hay nữ) phải luôn bảo đảm mình đạt được tiêu chuẩn cơ bản nhất này bằng các lớp trang điểm "phủ" trên mặt có khi đến 24 tiếng đồng hồ.

Bên cạnh việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, để có gương mặt đẹp toàn diện, các sao Hàn luôn phải chuẩn bị lớp make up sáng bóng và lộng lẫy để xuất hiện thật hoàn hảo 24/7. Đẹp là chuyện bắt buộc đối với người nổi tiếng. Báo chí sẽ không ''tha'' cho các sao, nếu họ bị bắt gặp với dung nhan kém sắc và đầy khuyết điểm.

Trang điểm quá nhiều và dày cũng hủy hoại da mặt

Trang điểm là phương pháp nhanh nhất giúp nâng cấp nhan sắc, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, nhưng không có biện pháp làm đẹp nào mà không có hậu quả. Một số thành phần trong sản phẩm trang điểm như alcohol, silicone, parabens, triclosan, petroleum... rất hại cho da của bạn nếu sử dụng thường xuyên trong một quãng thời gian dài. 

Lạm dụng make up trong thời gian dài rất dễ gây kích ứng da, nổi mụn (lỗ chân lông bị bịt kín bởi mỹ phẩm), làm mỏng và lão hóa da (do nước tẩy trang và sản phẩm tẩy tế bào chết gây ra).

Không phải sao Hàn nào cũng có làn da khỏe đẹp đáng mơ ước như bạn thường thấy trên mạng xã hội. Với mức độ lạm dụng make up của họ, làn da bị bong tróc, lên mụn và dị ứng là điều không thể tránh khỏi nếu không có cách chăm sóc đúng đắn.

Cô gái có gương mặt đẹp nhất nhì giới thần tượng Hàn Quốc Irene (Red Velvet) cũng chịu nhiều thiệt hại về da gây ra bởi trang điểm. Ngay cả trên sóng truyền hình, người hâm mộ vẫn có thể phát hiện gương mặt đổ dầu, nổi mụn (đặc biệt ở vùng chữ T) của cô dù đã make up thật kỹ.

Sau nhiều giờ đồng hồ biểu diễn trên sân khấu làm lớp phấn trang điểm của Kyuhyun (Super Junior) đã trôi đi, để lộ gương mặt nhiều khuyết điểm của anh. Phần da bên má của anh bị sẹo rổ, đây là tác hại của việc nặn mụn quá nhiều.

Hyeri (Girl's Day) và Chanyeol (EXO) từng để mặt mộc trên show truyền hình. Khác xa với hình ảnh lung linh, hoàn hảo trên poster hay sân khấu, gương mặt Hyeri nổi đầy mụn đỏ, chúng tập trung nhiều ở phần trán và thái dương, nơi đổ nhiều mồ hôi nhất. Chanyeol cũng gặp phải điều kiện da tương tự với gương mặt đổ dầu và nổi mụn hai bên má.

Những phương pháp chăm sóc da cơ bản của sao Hàn

Bên cạnh việc hạn chế trang điểm, một số sao Hàn cũng có một chế độ chăm sóc da rất siêng năng và khoa học để cải thiện vẻ đẹp nguyên bản. 

Yoona, một trong những nữ nghệ sĩ có vẻ đẹp tự nhiên đáng ngưỡng mộ. Cô chia sẻ rửa mặt chính là bước skincare chủ chốt và quan trọng nhất. Sau đó, Yoona chia sẻ: "Tôi nghĩ đắp mặt nạ đều đặn mỗi ngày rất tốt cho da. Sau khi rửa mặt xong, tôi sẽ đắp mặt nạ. Nó đóng vai trò như một lớp đệm để làm đều màu và cấp ẩm cho da".

Trong khi đó, Suzy tuân thủ theo nguyên tắc rửa mặt 4-2-4, đây cơ bản là bước rửa mặt 10 phút để tẩy sạch bụi bẩn và lớp make up. Đầu tiên, dành ra 4 phút loại bỏ lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang, sau đó, rửa mặt bằng sữa tạo bọt trong vòng 2 phút, cuối cùng là rửa lại với nước và massage da mặt trong 4 phút. Suzy khuyên các bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm, bởi cũng giống như cơ thể, da mặt cần được cấp nước đầy đủ để "hô hấp" và thông thoáng.

Bên cạnh các sao nữ, nam chính Hậu duệ của mặt trời Song Joong Ki cũng có bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Anh tiết lộ luôn rửa mặt bằng sữa tươi vào mỗi tối, nó giúp da mặt trắng mịn hơn. Uống nước nhiều không chỉ giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật mà còn giúp da hồng hào, vì vậy Joong Ki cũng tập cho mình thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày.

Kho tàng giày sneakers của BTS đa dạng trong sắc hồng ngọt ngào

Trong MV "Boy with luv", BTS không chỉ thể hiện sự đa dạng trong trang phục, mà còn cả phụ kiện. Hàng loạt những mẫu sneakers thời thượng được nhóm này lăng xê tích cực.






Ca Thy

Bạn có thể quan tâm