Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trạng Kiến' Tùng Lâm chia sẻ bí quyết học online hiệu quả

Tùng Lâm vừa giành học bổng Trạng Kiến từ Công ty Cổ phần Giáo dục Lớp học nhỏ - Kiến Guru. Lâm cho biết em thích học online vì sự thuận tiện và hiệu quả.

Tùng Lâm - học sinh lớp Toán trường THPT Trưng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) - đã xuất sắc đạt 125/150 điểm (cao hơn 99,98% các bạn thi cùng kỳ) tại kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Em cũng giành suất đầu tiên trong 16 suất học bổng Trạng Kiến của Công ty Cổ phần Giáo dục Lớp học nhỏ - Kiến Guru (10 triệu đồng tiền mặt và một Macbook Air). Tùng Lâm đã có những chia sẻ về phương pháp học của mình.

Hoc bong Trang Kien anh 1

Tân “Trạng Kiến” Tùng Lâm trong lễ trao học bổng diễn ra tại Hà Nội.

- Chúc mừng em đã trở thành tân “Trạng Kiến”, đồng thời cũng là người đầu tiên giành được học bổng giá trị này. Cảm xúc lúc này của em ra sao?

- Em thấy vui và hơi bất ngờ, vì cuối cùng những nỗ lực của em cũng được đền đáp xứng đáng. Thật ra trước khi bước vào phòng thi, em giữ tâm lý thoải mái và không cố ép mình phải đạt được một mục tiêu cụ thể nào. Có thể chính tâm lý không áp lực như vậy đã giúp em hoàn thành bài thi khá tốt. Sau khi thi xong, em đã đăng ký xét duyệt Trạng Kiến và rất vui vì đạt được học bổng thiết thực này.

- Giành được 125 điểm, một điểm số cao và hiếm có trong kỳ thi Đánh giá năng lực, em đã học như thế nào để hiệu quả và không áp lực?

- Theo em, ở kỳ thi Đánh giá năng lực, điều cần thiết nhất là ôn luyện thật chắc nội dung trong sách giáo khoa và trên lớp thì chú ý nghe giảng. Điều khó nhất là đề thi tổng hợp kiến thức nhiều môn, nên nếu học lệch, không nắm được kiến thức cơ bản một cách toàn diện thì nhiều câu dễ sẽ thành khó và bị mất điểm không đáng.

Trong quá trình ôn thi, em có học trên Kiến Guru. Đây cũng là ứng dụng giúp em củng cố kiến thức rất nhiều.

Hoc bong Trang Kien anh 2

Chăm chỉ ôn luyện là phương pháp giúp Tùng Lâm đạt được số điểm trong mơ.

- Em vừa nhắc đến Kiến Guru - ứng dụng học trực tuyến đồng thời là đơn vị tổ chức học bổng Trạng Kiến có tổng giá trị đến 600 triệu đồng. Em nhận xét thế nào về ứng dụng này?

- Thật ra em biết Kiến Guru được 2 năm rồi. Trong quá trình trải nghiệm ứng dụng, em thấy điểm khác của Kiến Guru so với các ứng dụng học trực tuyến em thường dùng là có những bài giảng rất chi tiết, thầy cô giảng giải nhiệt tình, cặn kẽ. Đồng thời, em còn có thể tương tác với thầy cô và các bạn dù đang học online.

Hệ thống câu hỏi, bài tập trong và sau tiết học cũng rất hữu ích. Nhiều khi trên lớp học có một số điểm em chưa hiểu rõ, khi học lại bài giảng trên Kiến Guru em đã hiểu được bản chất vấn đề.

- Em thường học môn gì trên Kiến Guru nhất? Chương trình giảng dạy những môn đó có gì đặc biệt không?

- Em học một số môn, nhưng thường xuyên nghe giảng môn Lịch sử và Địa lý trên Kiến Guru nhất. Em học ban tự nhiên nên kiến thức những môn xã hội còn nhiều lỗ hổng. Những bài giảng trên Kiến Guru đã giúp em bổ sung, củng cố lại nền tảng cơ bản.

Hoc bong Trang Kien anh 3

Tùng Lâm cùng cha mẹ tại lễ trao học bổng Trạng Kiến.

- Vậy Kiến Guru đã giúp em những gì trong kỳ thi Đánh giá năng lực vừa qua?

- Ứng dụng Kiến Guru đã đồng hành cùng em trong kỳ thi lần này. Các bài giảng đều có bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Em thường xuyên làm những bài tập đó để kiểm tra và củng cố lại kiến thức. Đặc biệt, chính sự dễ hiểu, thuận tiện, có thể học mọi lúc mọi nơi của Kiến Guru mà em đã chủ động ôn thi, học online đan xen với thời gian trên lớp.

Em thích học online vì thuận tiện, đặc biệt phù hợp với những bạn thích học chủ động như em. Em có thể học mọi nơi, bất kỳ lúc nào em muốn. Trong khi đó, học offline lại cố định khung giờ, nhiều lúc em căng thẳng hoặc hơi mệt thì hiệu quả tiết học sẽ không cao.

- Trong tương lai, em có mong muốn và kế hoạch gì?

- Em muốn thi vào khoa Y Đa khoa của trường Đại học Y Hà Nội, sau đó trở thành một bác sĩ đa khoa giỏi, có thể giúp được nhiều người.

Hoc bong Trang Kien anh 4

Học bổng Trạng Kiến trị giá 600 triệu đồng, gồm 16 suất học bổng dành cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT và Đánh giá năng lực. Chương trình vẫn đang tìm kiếm các tân Trạng Kiến tiếp theo. Bạn đọc xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Website Kiến Guru: www.kienguru.vn

Fanpage: www.facebook.com/kienguru

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm