Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục kỳ dị của ‘chàng trai hư’ làng quần vợt

Nick Kyrgios ngày càng gây chú ý bằng chiêu trò và tai tiếng nhiều hơn tài năng thực sự.

Nick Kyrgios nổi tiếng với vẻ ngoài sành điệu. Anh chàng “bad boy” của làng banh nỉ luôn gây chú ý bằng làn da nâu nam tính hấp dẫn phái nữ, mái tóc nhuộm nhiều màu tỉa tót công phu, cổ đeo dây chuyền vàng. Mới đây, tay vợt người Australia lại thể hiện chất “dị” khi công bố trang phục sử dụng tại Australia Open sắp tới.

Gạt đi chiếc áo phông truyền thống, Kyrgios quyết định phá cách bằng chiếc áo sát nách màu đỏ. Điểm nhấn khẳng định sự chơi trội của Kyrgios là phần ống tay màu xanh nõn chuối sặc sỡ giống màu của quả bóng tennis.

Ngoài việc gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bằng phong cách màu mè, trong năm 2015, Kyrgios tạo ra nhiều scandal khiến công chúng phải nhìn nhận anh bằng ánh mắt khác. Từ một tài năng trẻ triển vọng, Kyrgios đang đi theo con đường của Balotelli trong bóng đá, tức được người ta nhớ tới nhờ scandal thay vì thành tích thi đấu.

Anh này chưa đạt được thành công nào đáng kể, chưa giành bất cứ danh hiệu ATP và thành tích tốt nhất tại các giải Grand Slam chỉ là tứ kết Australian Open 2015 và Wimbledon năm 2014. Thế nhưng Kyrgios quá giỏi trong việc gây rắc rối.

Trang phục lạ của Kyrgios. Ảnh: Tennis connected.

Điển hình là scandal dựng chuyện cậu bạn thân Kokkinakis "qua đêm" với bạn gái của Stan Wawrinka – tay vợt Donna Vekic. Khi đang thi đấu tại Rogers Cup, Kyrgios tiến về phía Wawrinka và nói: "Kokkinakis từng ngủ với bạn gái của anh đấy. Thật tiếc phải nói chuyện này với anh, đồng nghiệp ạ”.

Kokkinakis là bạn thân của Kyrgios và là đồng đội tại ĐT quần vợt Australia. Kokkinakis từng bắt cặp đánh đôi với Donna Vekic tại Australia Open 2014 nên Kyrgios mới có cớ để dựng chuyện.

Nạn nhân Donna Vekic cho rằng cáo buộc trắng trợn của Kyrgios làm xấu hình ảnh quần vợt. Hàng loạt các tay vợt nổi tiếng thế giới như Federer, Djokovic, Arazenka… lên tiếng chỉ trích Kyrgios. Anh này cũng bị Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) phạt 10.000 USD vì phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Sau vụ scandal, anh chàng này bị hãng đồ lót Bonds hủy hợp đồng làm đại sứ hình ảnh dù bản hợp đồng của họ mới chỉ được ký hồi năm 2014. Kyrgios và Bonds đã có rắc rối trước đó và vụ phát ngôn nhắm đến Wawrinka là lý do chính đáng để Bonds chấm dứt hợp đồng.

Ở Wimbledon hồi tháng 6/2015, Kyrgios quát vào mặt một trọng tài là “đồ cặn bã”. Vài ngày sau, Kyrgios còn đập vợt mạnh đến mức cây vợt nảy lên khán đài. Ở vòng 4, Kyrgios dính nghi án dàn xếp tỷ số sau khi không cho thấy sự cố gắng đánh trả giao bóng. Tại Davis Cup, Kyrgios thẳng thừng tuyên bố: "Tôi chẳng thích thú gì khi ở đây".

Nadal vô địch giải đấu mở màn năm 2016

Chiến thắng 2-0: 7-6(2), 6-3 trước Milos Raonic trong trận chung kết giúp Rafa lần thứ ba trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch Mubadala Championship.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm