Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục phẳng làm náo loạn sàn catwalk

Với hàng loạt mẫu trang phục mang hơi hướm avant garde, Common des Garcon đã thổi làn gió mới đến làng thời trang thế giới.

trang phuc phang cua common des garcon anh 1
Common des Garcon là thương hiệu thời trang đình đám đến từ xứ hoa anh đào, vốn nổi tiếng với những bộ sưu tập độc đáo và phá cách, mang tính tiên phong. 

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 2
Common des Garcon được nữ thiết kế Rei Kawabuko thiết lập cùng chồng. Đến nay, thương hiệu này đã trải qua 14 năm, định hình tên tuổi và tạo dựng vị thế vững chắc trong làng thời trang thế giới.

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 3
Tại Tuần lễ thời trang Paris 2016, Common des Garcon tiếp tục làm giới mộ điệu ngỡ ngàng khi ra mắt bộ sưu tập thách thức mọi giới hạn về không gian.

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 4
Mang tên “Trang phục tàng hình” (Invisible Clothes), bộ sưu tập được đánh giá là tuyên ngôn đầy quyền lực đến từ vị thế độc đáo của bà Kawakubo trong làng thời trang quốc tế.

trang phuc phang cua common des garcon anh 5
Đây là bộ sưu tập thể hiện tinh thần siêu thực trong thời trang, với những bộ cánh mô phỏng hình hộp, cầu, trụ bao bọc lấy cơ thể. 

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 6
Trong bộ sưu tập này, bà Kawabuko tiếp tục chứng minh tình yêu bất tận với thời trang oversize. Chất liệu chủ đạo là nhung, da bóng và vải xốp. 

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 7
Với chất liệu dày dặn, đứng dáng, cùng hiệu ứng thị giác tuyệt vời đến từ sự kết hợp 2 màu tương phản đen-trắng, bộ sưu tập Xuân hè 2017 của Common des Garcon đã hoàn toàn khiến người xem mãn nhãn.

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 8
Đây không phải là lần đầu tiên Kawakubo trình làng những bộ cánh siêu thực. Hai năm trước, bà từng cho ra mắt loạt sản phẩm thể hiện cảnh các người mẫu lặng lẽ tách nhau ra, nói lên hành trình của con người từ sự sống đến cái chết. 

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 9
 “Sự bảo vệ” có lẽ là tư tưởng xuyên suốt trong bộ sưu tập lần này, khi các trang phục luôn bó kín thân hình người mẫu từ trên xuống dưới, kết hợp với phần nhựa trong bao lấy toàn bộ gương mặt. 

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 10
Với sự hiện diện của “bà trùm” đế chế thời trang Vogue – Anna Wintour cùng Andrew Bolton – người phụ trách Bảo tàng Metropolitan trong hàng ghế khán giả, Common des Garcon được dự đoán là chủ đề tiếp theo trong dạ tiệc thời trang 2017.

 

trang phuc phang cua common des garcon anh 11
Nếu đúng, nhà thiết kế 74 tuổi sẽ là nhân vật đầu tiên trong làng thời trang có được buổi triển lãm vinh danh, sau Yves Saint Lauren năm 1983. 

 


Hải Yến

Bạn có thể quan tâm