Sau đại dịch, trang phục có tông màu tươi sáng lên ngôi. Nổi bật trong số đó là các mẫu thiết kế gam hồng. Sắc hồng cùng nhiều gam màu khác đang trở thành biểu tượng cho sự lạc quan, trẻ trung. Trong bộ sưu tập mới nhất, Chanel giới thiệu các mẫu trang phục màu hồng với tông đậm, nhạt. Ảnh: Chanel. |
Tại Tuần lễ thời trang Paris, Valentino cho ra mắt 48 thiết kế tông hồng. Nhà mốt sử dụng đến tông màu đậm kết hợp cùng phom dáng hiện đại. Ảnh: SCMP. |
Trong khi đó, Miu Miu cũng lăng xê gam hồng nhưng với sắc thái nhẹ nhàng hơn. Các thiết kế của thương hiệu Italy hướng đến sự trẻ trung, dịu dàng nhưng không kém phần gợi cảm. Ảnh: Miu Miu. |
Ở phương Tây, màu hồng lần đầu tiên trở thành mốt vào giữa những năm 1700. Khi đó, giới quý tộc, cả nam và nữ, đều ưa chuộng trang phục với màu hồng nhạt. Gam màu này trở thành biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp. Khoảng giữa thế kỷ 19, tông hồng dần trở thành gam màu của phụ nữ khi đàn ông bắt đầu mặc quần áo tối màu. Bước sang những năm 1950, màu hồng mang ý nghĩa phân biệt giới tính. Ảnh: SCMP. |
Từng có thời điểm người châu Âu và Mỹ không quá yêu thích màu hồng. Điều này được thể hiện qua những cuộc khảo sát. Tuy nhiên, gam màu này đang chứng minh sức hút trong giới thời trang. Tại các tuần lễ thời trang năm nay, quần áo tông hồng xuất hiện dày đặc trên sàn diễn. Ảnh: Vogue. |
Quần áo màu hồng trở thành điểm nhấn nổi bật trên đường phố Paris, Milan, London... Zendaya tỏa sáng khi diện cả set đồ màu hồng. Trong khi đó, Rihanna từng công bố chuyện mang thai khi diện áo khoác gam hồng của Chanel. Ảnh: Vogue. |
Ngoài Valentino, Loewe và Balenciaga cũng cho ra mắt một số thiết kế tông hồng. Gam màu được sử dụng như một điểm nhấn khác lạ trong bộ sưu tập. Ảnh: Vogue. |
Nhiều fashionista lăng xê phụ kiện tông hồng. Chúng được sử dụng như một chi tiết trang trí giúp trang phục thêm trẻ trung, hài hòa. Ảnh: leoniehanne. |